อเมริกันชน 60% ให้ “ทรัมป์” สอบตก ผลงานปธน.

ผลการสำรวจความเห็นของชาวอเมริกันที่จัดทำโดยวอชิงตันโพสต์และเอบีซีนิวส์ที่ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ระบุว่า ผู้ตอบแบบสอบถามถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ไม่รับรองการทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยมีผู้ให้ความเห็นชอบกับการทำงานในตำแหน่งของทรัมป์ 36 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถามอีกเกือบครึ่งหรือ 49 เปอร์เซ็นต์ สนับสนุนให้สภาคองเกรสเดินหน้ากระบวนการถอดถอนทรัมป์ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ โดยมีผู้คัดค้าน 46 เปอร์เซ็นต์

ผู้ตอบแบบสอบถาม 53 เปอร์เซ็นต์เชื่อว่า ทรัมป์พยายามเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมในการสอบสวนเกี่ยวกับข้อกล่าวหาว่ารัสเซียเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐที่ทำให้ทรัมป์ได้รับชัยชนะ ภายใต้การคณะทำงานที่นำโดยนายโรเบิร์ต มุลเลอร์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ(ซีไอเอ) ขณะที่ 35 เปอร์เซ็นต์เชื่อว่าทรัมป์ไม่ได้แทรกแซงการดำเนินการดังกล่าว และ 63 เปอร์เซ็นต์ระบุว่า สนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการชุดมุลเลอร์ มีเพียง 29 เปอร์เซ็นต์ที่คัดค้าน

คะแนนนิยมของทรัมป์กระเตื้องขึ้นในประเด็นด้านเศรษฐกิจ โดยผลการสอบถามชี้ว่า 45 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบให้การรับรองผลงานด้านเศรษฐกิจของเขา แต่ผู้ไม่รับรองก็อยู่ที่ 45 เปอร์เซ็นต์เท่ากัน

 

ที่มา มติชนออนไลน์