“ปูติน” แย้มต่อสื่อรัสเซียอาจแต่งงานอีกครั้ง! แต่ขออุบว่าที่สตรีหมายเลขหนึ่ง

REUTERS/Maxim Shemetov

รอยเตอร์ส รายงานโดยอ้างสื่อของรัสเซีย ระบุว่า “วลาดีมีร์ ปูติน” ประธานาธิบดีรัสเซียกล่าวเมื่อวาน (20 ธ.ค.) “บางทีฉันอาจจะแต่งงานอีกครั้ง” แต่ไม่ได้เปิดเผยถึงว่าที่สตรีหมายเลขหนึ่งคนนั้นคือใคร

นับว่าเป็นครั้งแรกของผู้นำจากดินแดนหมีขาว วัย 66 ปี ที่เอ่ยปากถึงเรื่องส่วนตัวต่อที่สาธารณะ ซึ่งประธานาธิบดีปูติน เลื่องลืออย่างมากในเรื่องหวงแหนความเป็นส่วนตัวและชีวิตครอบครัว โดยปูติน กล่าวระหว่างแถลงการณ์สรุปผลงานประจำปี ส่วนใหญ่จะเป็นการกล่าวเน้นไปในด้านควมสัมพันธ์ระหว่างประเทศและสถานะทางเศรษฐกิจของรัสเซียในปีต่อไป

ประธานาธิบดีปูติน เคยสมรสกับ “ลุดมิลลา ปูตินา” เมื่อปี 1983 และได้หย่าร้างกันในปี 2013 ขณะที่ลูกสาวของทั้ง 2 คน ได้แก่ คาเทรินาและมาเรีย ขณะนี้อยู่ในวัย 30 ปีต้นๆ ทั้งยังไม่เคยเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง หรือน้อยครั้งมากที่จะตกเป็นข่าว

ทั้งนี้ ผู้นำปูติน แม้ว่าจะอยู่ในช่วงวัยหลังเกษียณแล้ว แต่ด้วยอุปนิสัยที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย โดยเฉพาะการตกปลา และวิ่ง ทำให้ที่ผ่านๆ มา มักมีข่าวลือกุ๊กกิ๊กกับสาวสวยชาวรัสเซียอยู่บ้าง

เช่น “อลินา คาบาเอวา” อดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติรัสเซีย แต่ปูตินก็ปฏิเสธคำกล่าวอ้างแล้ว นอกจากนี้ ข่าวซุบซิบของรัสเซียยังเคยคาดเดาว่า ผู้นำปูติน อาจจะเคยแอบสานสัมพันธ์กับนางแบบชาวรัสเซีย และนักธุรกิจสาว แต่ไม่มีการเอ่ยอ้างชื่อแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีรัสเซีย กล่าวด้วยว่า “ในฐานะบุคคลที่น่านับถือ ผมจะเปิดเผยต่อเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม” พร้อมกับรอยยิ้มอันอบอุ่น

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!