อพาร์ทเมนต์ถล่มในรัสเซีย พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 37 ราย จนท.ยังไม่ระบุสาเหตุที่แน่ชัด

รอยเตอร์สรายงานว่า เหตุอพาร์ทเมนต์ที่พังถล่มลงมาเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ในเมืองมักนีโตกอร์สค์ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 37 ราย

สำนักข่าวของรัสเซีย รายงานในวันพฤหัสบดีว่า ในสัปดาห์นี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้เสียชีวิต เเละผู้สูญหายในซากปรักหักพังจากอพาร์ทเมนต์ถล่มลงมา พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 37 ราย

เหตุการณ์สลดเกิดขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคมปีที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้กับอาคารสูง 10 ชั้น จำนวน 48 ห้อง ในเมืองมักนีโตกอร์สค์ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของมอสโกราว 1,700 กิโลเมตร

เมื่อช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี หน่วยงานที่อ้างถึงกระทรวงด้านสถานการณ์ฉุกเฉิน เปิดเผยว่า ศพ 22 รายจาก 37 รายนั้นได้รับการระบุเเล้ว ด้านคณะกรรมการสืบสวนของรัสเซีย กล่าวว่ายังคงตรวจสอบสาเหตุที่แน่นอนของการระเบิด

อย่างไรก็ตาม ข่าวที่เผยเเพร่ในเว็บไซต์นั้น ระบุว่า ไม่พบวัตถุระเบิดในที่เกิดเหตุ เเต่เหตุระเบิดสาเหตุเกิดจากแก๊ส ซึ่งการระเบิดลักษณะนี้พบได้โดยทั่วไปในรัสเซีย เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานในเรื่องนี้ล้าสมัย เเละกฎระเบียบด้านความปลอดภัยที่ยังไม่ดีมากนัก

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!