“เจฟฟรี สตาร์” เผยถูกขโมยสินค้าที่ยังไม่วางจำหน่าย เสียหายกว่า 2.5 ล้านดอลล์

jeffreestar

บีบีซีรายงานว่า เจฟฟรี สตาร์ ยูทูบเบอร์คนดัง เปิดเผยผ่านยูทูบว่า สต็อกสินค้ารวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่วางจำหน่ายถูกขโมยจากคลังสินค้าของบริษัท เสียหายกว่า 2.5 ล้านดอลลาร์

ในคลิปวิดีโอที่เผยเเพร่ออกมา เจฟฟรี กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา เเละอ้างว่า มีทีมมืออาชีพบุกเข้าไปในโรงงานที่ลอสเเองเจลิส ขณะนี้เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ เเละเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกำลังติดตาม ซึ่งส่วนตัวเเล้วเขาเเละนักวิจัยเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ถูกขโมยเเละนำไปขายที่ตลาดมืด

เนื่องจากเขาพบว่าผลิตภัณฑ์คอนซีลเลอร์ที่ยังไม่วางจำหน่าย เเละใช้เวลาพัฒนาสูตรนานกว่า 1 ปี ถูกขายในตลาดทางโซเชียลมีเดียเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตำรวจยังไม่ออกมาเเสดงความคิดเห็นในคดีนี้

สำหรับเจฟฟรีเปิดตัวเเบรนด์เครื่องสำอางของตนเองในปี 2014 ซึ่งมีฐานเเฟนคลับในยูทูบมากถึง 14 ล้านคน ซึ่งนิตยสารฟอบส์ได้กล่าวว่าเขาเป็นหนึ่งในบรรดานักถ่ายภาพความงามที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก

เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งเเรก ก่อนหน้านี้เคยมีการโจรกรรมอายแชโดว์มูลค่า 4.5 ล้านดอลลาร์จากคลังสินค้า ที่เเอลเอ ซึ่งเป็นที่เก็บเครื่องสำอางของ Anastasia Beverly Hills เนื่องด้วยอุตสาหกรรมความงามทั่วโลกมีมูลค่าหลายร้อยพันล้านดอลลาร์ และเจ้าหน้าที่กำลังเตือนเกี่ยวกับอันตรายจากการขายของตลาดมืดที่ไม่มีการควบคุมมากขึ้น