เกาหลีงง ภาพประธานาธิบดีจ้องจอว่าง อ่านกระดาษเปล่า

ภาพจาก Chosun Biz

หรือจะพีอาร์ไม่เก่ง ทำเนียบประธานาธิบดีปล่อยภาพ ยุน ซอก ยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้จ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ว่างเปล่า ล่าสุดชี้แจงแล้ว

วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 สำนักข่าวเกาหลี ยอนฮับ รายงานว่ากำลังกลายเป็นที่ถกเถียงในโลกออนไลน์ เมื่อภาพของประธานาธิบดี ยุน ซอก ยอล ของเกาหลีใต้ ที่จ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ว่างเปล่า ระหว่างที่ไปเยือนสเปน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยชาวเกาหลีใต้มองว่าเป็นการจัดฉากขึ้น

ทำเนียบประธานาธิบดี ได้เผยแพร่ภาพ 12 ใบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เผยให้เห็นภาพของประธานาธิบดีและ คิมคึนฮี สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ในระหว่างการไปเยือนมาดริด ในภาพหนึ่งนั้น ประธานาธิบดียุน ได้นั่งอยู่ที่โต๊ะ ซึ่งด้านหน้าเป็นคอมพิวเตอร์ และมือจับเม้าส์อยู่

ประชาชนสังเกตเห็นว่า หน้าจอคอมพิวเตอร์ดังกล่าวนั้น ว่างเปล่า โดยมีเพียงโครงร่างเหมือนเป็นเอกสาร นอกจากนี้ ยังมีภาพหนึ่ง ที่ประธานาธิบดี ได้ถือกระดาษเปล่าที่ไร้ข้อความอยู่ด้วย

ทางด้านทำเนียบประธานาธิดี ได้ออกมาระบุว่า ภาพดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากประชุมกับผู้ช่วยของเขา เมื่อเช้าวันอังคาร ที่กรุงมาดริด ขณะกำลังเตรียมตัวสำหรับการประชุมสุดยอดนาโต้ที่สเปน

และสำหรับข้อสงสัยที่ว่า เป็นการโพสต์ถ่ายภาพนั้น ทำเนียบระบุว่า ได้ถ่ายภาพหลังยุนลงนามในรายการสำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีที่โซล โดยเว้นหน้าว่างไว้ ทั้งยังกล่าวขอโทษโดยระบุว่า

“เมื่อเผยแพร่ภาพของประธานาธิบดี เราพยายามที่จะไม่แสดงสิ่งที่อยู่บนจอมอนิเตอร์ หรือ เอกสารที่ประธานาธิบดีกำลังดูอยู่ เราตรวจสอบทุกครั้งเวลาที่เราปล่อยรูป และการบิดเบือนว่าเราจัดฉากขึ้นมานั้น ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าเศร้าใจ” เจ้าหน้าที่กล่าวกับผู้สื่อข่าว

ภาพจาก Chosun Biz
ภาพจาก Chosun Biz