อพยพวุ่น! เหตุไฟไหม้รพ.กัวลาลัมเปอร์ ชี้ต้นเพลิงแผนกนิติเวช ที่ชันสูตรศพพี่คิม

ภาพจากสำนักข่าวเบอร์นามา

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่แผนกนิติเวชของโรงพยาบาลกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลรัฐที่ใหญ่ที่สุดของมาเลเซีย เป็นผลให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้องเร่งช่วยกันอพยพคนไข้ที่พักรักษาตัวอยู่ออกจากโรงพยาบาลไปยังพื้นที่ปลอดภัย ขณะที่รถดับเพลิงรุดมายังที่เกิดเหตุเพื่อดับไฟในทันที โดยยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ภาพเหตุการณ์ทั้งที่มีการถ่ายรูปและบันทึกวิดีโอเอาไว้ถูกโพสต์บนทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก เผยให้เห็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลช่วยกันใช้ทั้งเปลหามและรถเข็นในการอพยพคนไข้ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ออกจากอาคารของโรงพยาบาล

ภาพจากเฟซบุ๊กของมิเชล โฮ

นายแพทย์นอร์ อัคมา บินตี ยูซูฟ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เปิดเผยว่า สาเหตุของเหตุเพลิงไหม้และความเสียหายที่เกิดขึ้นขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน และข้อมูลนอกเหนือจากนี้จะประกาศให้ได้รับทราบต่อไปเป็นระยะๆ

สำหรับแผนกนิติเวชของโรงพยาบาลกัวลาลัมเปอร์ ตกเป็นข่าวที่ผู้คนจับจ้องเมื่อปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นที่ตรวจชันสูตรศพร่างของนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างแม่ของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งต้องสงสัยว่าถูกลอบวางยาจนเสียชีวิตที่สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์

 

ที่มา : มติชนออนไลน์