Look Of The Week : ฉีกกฎความละมุน กระเเสฮิตสีชมพูเเห่งปีกับ “Millenial Pink”

คอลัมน์  Look Of The Week
โดย เจ๊ฮาโกะ

ฉีกกฎความละมุน เมื่อชมพูไม่ใช่เเค่ความหวานอีกต่อไป “สีเเห่งปี” ฮิตมาเเรงยุคสมัยนี้ ต้องมอบมงให้ “Millenial Pink “

ว่ากันว่าสีนี้ฮิตมาตั้งเเต่ปี 2012 เเต่มาบูมสุดๆ ในปีนี้ เเถมยังดูท่าว่าจะไม่หลุดกระเเสไปง่ายๆ เพราะเมื่อลองมองรอบตัว หลายคนก็คงสังเกตเห็นถึง “Millenial Pink” สีชมพูโทนอ่อนสบายตา เเถมยังชิคโดนใจนั้น กระจายอยู่ทั่วทั้งงานเเฟชั่น การออกเเบบผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงงานสถาปัตยกรรมเเละเทคโนโลยี สีนี้มีอะไรดีกันนะ …เจ๊ฮาโกะพามารู้จักกันจ้า

เเล้ว “Millenial Pink” หรืออีกชื่อว่า “Tumblr Pink ” คืออะไร…ใครจำกัดความได้ เอาเป็นว่าเป็นช่วงโทนสีชมพูที่ค่อนข้างกว้าง (มาก) ตั้งเเต่สีชมพูอ่อน เเบบ Pale Pink ไปจนถึงช่วงสีเเซลมอน (Salmon) หลายคนบอกว่าสีนี้โด่งดังมาจากภาพยนตร์รางวัลออสการ์อย่าง The Grand Budapest Hotel รวมถึงความพิ้งค์มาใหม่ของไอโฟน Rose Gold

เเบรนด์ดังไม่พลาดจับกระเเส อย่าง Gucci, Balenciaga เเละ Marc Jacobs ก็นำเอาสีชมพูสุดฮิตนี้มาใช้ในงานดีไซน์เช่นกัน ผนวกกับความโดดโด่นของเซเลบริตี้คนดังที่สวมชุดสีชมพูมิลเลนเนียล อย่างเจ้าหญิงเคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ นักร้องหนุ่มเเฮร์รี่ สไตล์ส นางเเบบระดับท็อปอย่างจีจี้ ฮาดิด ก็ดันความนิยมความชมพูอ่อนนี้ได้ไม่ยาก

ล่าสุด เทรนด์นี้ยังคงมาแรงอย่างต่อเนี่อง เมื่อ Nike จับจุดเด่นอยู่ตรงสีชมพูมุ้งมิ้ง ปล่อยคอลเลคชั่นสินค้าใหม่จำนวน 24 ชิ้นประกอบด้วย เสื้อ รองเท้ากีฬา สปอร์ตบรา และขวดน้ำที่มาในเฉดสีชมพูอ่อนเช่นกัน…ใสเเบบลุยๆ เอาใจสายสปอร์ต

โดยก่อนหน้านี้ ศิลปินสาวสุดซ่า “ริฮันน่า” ก็ออกคอลเล็กชั่นสีชมพู๊ ชมพู กับเเบรนด์ Puma ที่ให้อารมณ์ “ไม่หวานจนเลี่ยน” เเต่เด็ดเเละมั่นใจ

ความไม่จำกัดของ “Millenial Pink ” คือสีที่ใส่ได้ทุกเพศ…ส่งให้สีนี้ฮอตได้ยาวนานขึ้น ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ดี เป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างเเท้จริง ความสงสัยที่ว่าผู้ชายใส่เสื้อชมพูจะดูไม่เเมน นั้นจบไป เพราะชมพูมิลเลนเนียลให้ความรู้สึกว่าใส่เเล้วได้อารมณ์ “มินิมอล” ดูสะอาดสะอ้านมากกว่า ยิ่งถ้าคุณสวมใส่โดยจับคู่กับสีขาวเเล้วละก็ ดูอบอุ่นเเละมีเสน่ห์ขึ้นมาทันที

เเต่เเฟชั่นก็คือเเฟชั่น ถึงจุดสูงสุดก็ต้องจากไป (เเละวนกลับมาใหม่อยู่อย่างนั้น) ดีไซเนอร์เเละคนในวงการเเฟชั่น หลายคนบอกว่า ไม่นาน “โทนสีเเดงเข้ม” จะเข้ามาฮิตเเทนที่ Millenial Pink ในไม่ช้า …จะเป็นอย่างไร ก็ต้องรอดู !!

 


ภาพจาก vivaglammagazine.com