“ร้านกาแฟนายรัก” ชวนชิมผัดไทยโบราณเมืองตรัง เอาใจคนรักสุขภาพ

“ร้านกาแฟนายรัก” เมืองตรังทำผัดไทยสูตรโบราณเดลิเวอรี่ ฟรีค่าส่ง สโลแกนถึงผัดไทยจะโบราณแต่คนผัดไม่โบราณ สนนราคาห่อละ 30 บาท ผัดสดใหม่ เน้นแห้ง ไม่มัน อิ่มอร่อยและราคาถูก ท้ากระแสเศรษฐกิจขาลงในปัจจุบัน สืบเนื่องจากเศรษฐกิจปัจจุบันไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน หลายร้านจึงต้องหาแนวคิดแปลกใหม่ปรับเปลี่ยนวิธี เพื่อหวังเพียงแค่ให้ร้านประทังอยู่ได้และเห็นใจผู้บริโภค

ทั้งนี้ นายรัก รัตนพงศ์ อายุ 35 ปี และนางปราง รัตนพงศ์ อายุ 35 ปี สองสามีภรรยาเป็นเจ้าของร้านกาแฟนายรัก บอกว่า หลังจากเรียนจบปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์และบริหารธุรกิจตามลำดับ ก็ผันตัวเองมาเปิดร้านกาแฟ ขายอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีเมนูเด่นคือผัดไทยสูตรโบราณ และกล้วยทับ น้ำราดแสนอร่อย พร้อมกับข้าวหมูทอด ข้าวไข่เจียว ไข่กระทะ ชา กาแฟ โอเลี้ยง ซึ้งร้านตั้งอยู่เลขที่ 31/18 ถ.รักษ์จันทน์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเปิดขายทุกวัน เปิดตั้งแต่เวลา 06.00 ไปจนถึง 20.00 น. พร้อมกับบริการส่งฟรีผัดไทยในเขตเทศบาลนครตรัง

นายรักเล่าว่า ผัดไทยสูตรโบราณที่ร้านทำ จะเน้นแห้งไม่มัน เอาใจคนรักสุขภาพ และผักเจ้าของร้านก็ปลูกเองในสวนหลังบ้าน ปลอดภัยไร้สารพิษ ผู้บริโภควางใจได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งอิ่ม อร่อย รสชาติถูกปากและราคาถูก เมนูเด่นคือผัดไทยสูตรโบราณซึ่งเป็นสูตรดั้งเดิมของป้าและแม่ของตนเอง โดยนำมาดัดแปลง ให้มีรสชาติเปรี้ยวหวานเค็ม และปรุงรสชาติให้กลมกล่อมยิ่งขึ้น จะขายอยู่ที่ราคาจานละ 30 บาท ส่วนกล้วยทับแม่ครูด มีที่มาจากชื่อของแม่ยาย น้ำราดกล้วยทับก็เป็นสูตรของแม่ยายเช่นกัน มีรสหวานมันกลมกล่อม กล้วยทับขายไม้ละ 5 บาท เป็นชุดละ 30 บาท

“นอกจากนี้ ที่ร้านก็ยังมีไข่กระทะ หมี่ซั่วซี่โครงหมูตุ๋น ซาลาเปา ติ่มซำ ซึ่งขายในช่วง 6 โมงเช้า จากนั้นเวลา 10 โมง ก็จะเป็นในส่วนของผัดไทยไปจนถึงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ซึ่งมีขายทุกวัน ก่อนจะมาทำอาชีพค้าขาย ผมเรียนจบคณะนิเทศศาสตร์ของหอการค้าไทย ส่วนภรรยาก็จบบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ แต่เนื่องจากทางบ้านประกอบอาชีพค้าขายอยู่แล้ว ทำให้คลุกคลีตลอดเวลา จึงเกิดการซึมซับ และเห็นว่า เป็นอาชีพที่มีรายได้ทุกวัน เลยหันมาทำอาชีพค้าขาย” นายรักกล่าว

นายรักเปิดเผยว่า สำหรับเส้นหมี่ผัดไทยจะขายออก 6-7 กิโลกรัมต่อวัน มีการจัดส่งให้ฟรีในเขตเทศบาลนครตรัง หากสั่ง 3 กล่องขึ้นไป หากลูกค้าท่านใดสนใจ สามารถเดินทางมาได้ที่ ถนนรักษ์จันทน์ ร้านอยู่ติดกับเซเว่นอีเลฟเว่น บริเวณตลาดกองทุน เปิดทุกวันตั้งแต่เช้าไปจนถึง 2 ทุ่ม หรือสามารถโทรสั่งผัดไทยได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 085 -582-5351