กระทรวงท่องเที่ยว เสียใจเหตุชายไต้หวันโดนรถชนเสียชีวิต

กระทรวงท่องเที่ยว เสียใจเหตุชายไต้หวันโดนรถชนเสียชีวิต

กระทรวงท่องเที่ยว เสียใจเหตุชายไต้หวันถูกปฏิเสธการรักษาหลังโดนรถชน และเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลอีกแห่ง สั่งล้อมคอกคุยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาทางป้องกันเกิดซ้ำ

วันที่ 12 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า TVBS สื่อไต้หวันรายงานข่าวชายไต้หวันประสบอุบัติเหตุบริเวณถนนพัฒนาการ กรุงเทพมหานคร จากนั้นทีมกู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือแล้วนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่ถูกปฏิเสธการรักษา ทำให้ต้องพาผู้ป่วยส่งต่อไปยังโรงพยาบาลอื่น และผู้ป่วยเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลอีกแห่งอ้างอิงตามการรายงานสื่อหลายสำนัก

ล่าสุด นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวของนักท่องเที่ยวไต้หวันที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย แล้วถูกปฏิเสธการรักษาหลังโดนรถชน จนเสียชีวิตระหว่างการส่งตัวไปโรงพยาบาล

กระทรวงได้ส่งเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) และตำรวจท่องเที่ยว เข้าไปดูแลและอำนวยความสะดวกกับญาติผู้เสียชีวิตซึ่งเดินทางมาถึง ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ แล้ว ส่วนเรื่องของการปฏิเสธการรักษานั้น กระทรวงจะดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาทางป้องกัน และหาแนวปฏิบัติเพื่อไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต

ขณะนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กำลังเร่งจัดทำกลไกด้านการประกันภัยให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ หากเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ ระบบการประกันภัยจะสามารถช่วยเหลือเยียวยาให้นักท่องเที่ยวได้ อย่างทันท่วงที