เที่ยวลพบุรี สัมผัสกลิ่นอายกุหลาบเปอร์เซียสมัยพระนารายณ์ 7 เม.ย.นี้

MATICHON HOLIDAY TRIP SERIES
ภาพจาก Matichon Information Center

มติชนทัวร์ ชวนเดินทางสัมผัสกลิ่นอายวัฒนธรรมเปอร์เซีย ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์ฯ ที่จังหวัดลพบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2567 ร่วมทริปและบรรยายโดย “รศ.ดร.ปรีดี พิศภูมิวิถี” ดูรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่นี่

วันที่ 18 มีนาคม 2567 “ศูนย์ข้อมูลมติชน” ชวนเดินทางเพื่อสัมผัสกลิ่นอายของวัฒนธรรม “เปอร์เซีย” จากความสัมพันธ์ที่มีมายาวนาน ส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย และยังคงงอกงามเสมือน “กุหลาบไร้พรมแดน” บนแผ่นดินสยาม

ร่วมเดินทางไปกับ “MATICHON HOLIDAY TRIP SERIES กลิ่นอาย ‘กุหลาบเปอร์เซีย’ ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์ฯ จ.ลพบุรี” ในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2567 ร่วมเดินทางและบรรยายโดย “รศ.ดร.ปรีดี พิศภูมิวิถี” ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์สมัยสมเด็จพระนารายณ์ฯ

แน่นอนว่าไฮไลต์ต้องอยู่ที่การเช็กอินเมืองลพบุรี ราชธานีแห่งที่ 2 ในรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์ฯ มติชนทัวร์จะพาไปชม “พระนารายณ์ราชนิเวศน์” กับสถาปัตยกรรมแบบเปอร์เซียและพระราชนิยม “แขก” ส่วนพระองค์

ต่อกันที่ “ตึกปิจู & ตึกโคระส่าน” ที่วัดเสาธงทอง อดีตสุเหร่ากับเรื่องเล่าจากบันทึกทูต ตามด้วยประตูเมืองแบบเปอร์เซียที่ “สะพานคลองเรือก” และป้อมเมืองสร้างจากหินแห่งเดียวในลพบุรี ก่อนจะปิดท้ายกันที่ “วัดตองปุ” วัดไทยแบบ มอญ-แขก ที่มีสิ่งก่อสร้างสมบูรณ์ตามคติวัดสมัยอยุธยา

  • ราคาท่านละ 2,800  บาท
  • เดินทางวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2567 (1 วัน)
  • สนใจสำรองที่นั่งที่ LINE โดยคลิก line.me/ti/p/zM-t9v3Y9w หรือค้นหาด้วย LINE ID : Matichonmic
  • สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ 09-2246-4140 (คุณหญิง)
 MATICHON HOLIDAY TRIP SERIES
ภาพจาก Matichon Information Center