“โคราช-ชัยภูมิ-บุรีรัมย์-สุรินทร์” เปิดบ้านจัดงานโอเพ่นเฮ้าส์นครชัยบุรินทร์ หนุนเชื่อมโยงการท่องเที่ยว

รวมพลังส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เปิดบ้านนครชัยบุรินทร์ 21-23 กันยายนนี้ ที่เดอะมอลล์นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 กันยายน 2561) ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานบ้านนครชัยบุรินทร์ Open House Nakhonchaiburin สัมผัสเสน่ห์แห่ง นครชัยบุรินทร์ แดนดินถิ่นอีสานใต้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2561 ณ บริเวณลานเดอะมอลล์ ปาร์ค ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา

ซึ่งภายในงานยังมีการลงนามสัตยาบรรณ Nakhonchaiburin Go Green ของกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ 4 จังหวัด ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์ เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ตระหนักในความสำคัญของการลดภาวะโลกร้อน การใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นในการรณรงค์ลดการใช้พลาสติก หันมาใช้ผลิตภัณฑ์หรือวัสดุที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และย่อยสลายได้ง่ายตามธรรมชาติ เช่น กาบหมาก ใบตอง หรือกระบอกไม้ไผ่ เป็นการสร้างจิตสำนึกการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ให้แก่นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ สำหรับงานเปิดบ้านนครชัยบุรินทร์ Open House Nakhonchaiburin จัดขึ้นภายใต้โครงการพัฒนา และส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์มากขึ้น ภายในงานมีบูธแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว การออกร้านจำหน่ายอาหารเมนูประจำถิ่น สินค้าพื้นเมือง และผลิตภัณฑ์ชุมชนของกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์