เอ็มดีซิโน-ไทยฯ ชี้แจงกรณีป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ยันสู้คดีถึงที่สุด

“ภาคภูมิ ศรีชำนิ” เอ็มดีซิโน-ไทยฯ ชี้แจงกรณีป.ป.ช.ชี้มูลความผิดติดสินบนรัฐ ยันสู้คดีถึงที่สุด

เมื่อวันที่13 พฤศจิกายน 2562 นายภาคภูมิ ศรีชำนิ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีถูกกล่าวหาว่ามีส่วนสนับสนุนในการกระทำความผิด

โดยใจความระบุว่า ตามที่มีข่าวว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ได้ชี้มูลความผิด บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารระดับสูงบางท่านของบริษัทฯ โดยกล่าวหาว่า บริษัทฯ ได้ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนในการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อแลกกับการอนุญาตให้เรือลำเลียงชิ้นส่วนอุปกรณ์ก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากต่างประเทศเข้าเทียบท่าเทียบเรือชั่วคราวนั้น

บริษัทฯ ขอยืนยันว่า บริษัทฯ มีนโยบายดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล ไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนการทุจริตคอร์รัปชั่นในทุกรูปแบบ และมีมาตรการป้องกันปราบปรามการทุจริตภายในองค์กรอย่างเข้มงวดตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี

จึงขอให้ผู้ลงทุนทุกท่านมั่นใจ การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ดังกล่าว และบริษัทฯ มั่นใจว่าสามารถชี้แจงแสดงหลักฐานโต้แย้งการถูกกล่าวหาข้างต้นได้   โดยบริษัทฯ ขอยืนยันที่จะต่อสู้จนถึงที่สุด

ในการนี้ ขอเรียนผู้รับข่าวสารทุกท่าน ให้ทราบว่า การชี้มูลความผิดของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เป็นเพียงการสืบสวนความในขั้นต้นเท่านั้น ยังไม่ถือเป็นที่สุด  จึงไม่อาจถือได้ว่าบริษัทฯ เป็นผู้มีส่วนสนับสนุนในการกระทำผิดใดๆทั้งสิ้น และตราบเท่าที่ยังไม่มีคำพิพากษาของศาลจนถึงที่สุด บริษัทฯก็ยังคงมีสถานะเป็นผู้บริสุทธิ์

หากผู้ใดนำความไปบิดเบือนว่าบริษัทฯ กระทำผิดความผิด หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตใดๆ ก็ตาม บริษัทฯก็มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการทางกฎหมายแก่บุคคลที่จงใจทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหายในกรณีนี้

คลิกอ่าน… ป.ป.ช.ชี้มูล 2 บิ๊ก “ซิโน-ไทย” พ่วง 4 เจ้าหน้าที่รัฐ คดีสินบน 20 ล้าน สร้างโรงไฟฟ้าขนอม