แม่สอดวุ่น เมียนมาติดโควิด สั่งปิด 2 โกดังผัก กักตัว 90 คนงาน หยุดโรงเรียน

ปิดโกดัง-โรงเรียน แม่สอด2

สั่งปิด 2 โกดังเสี่ยง ”อาลี-สิงห์รุ่งเรือง” แม่สอด  จ.ตาก กักตัว 90 คนงานไทยเฝ้าระวังโควิด  14 วัน ขณะที่ผอ. 2 โรงเรียนพื้นที่เสี่ยง “ร.ร.แม่สอด-ร.ร.ราษฎร์วิทยา (ตี่มิ้ง)” สั่งปิดเพิ่มหลังพบผู้ปกครองส่วนใหญ่ทำงานใน 2 โกดัง

วันที่ 11 ตุลาคม 2563 แหล่งข่าวจากจังหวัดตาก เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาล ทหารได้ลงพื้นที่สแกนทุกโกดังที่ชาวเมียนมา 2 คนเข้าไป เพื่อทำการสอบสวนโรคเชิงรุกเพื่อหาบุคคลผู้ใกล้ชิดเกี่ยวข้องสัมผัส และได้ขอความร่วมมือปิดสถานที่เกี่ยวข้องไป 2 แห่ง

โดยเฉพาะโกดังอาลี และโกดังสิงห์รุ่งเรือง ซึ่ง 2 คนขับรถเมียนมาเข้าไปส่งผัก เช่น พริก กะหล่ำปลี ฯลฯ และได้ขอให้คนงานในโกดัง 2 แห่งรวมกันประมาณ 90 คน กักตัวอยู่แต่ในบริเวณบ้าน 14 วัน

ทั้งนี้ เนื่องจากคนทำงานส่วนใหญ่ในโกดังมีบุตรหลานเรียนอยู่โรงเรียนแม่สอด และโรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง) ทางผู้อำนวยการโรงเรียนทั้ง 2 แห่งไม่ได้นิ่งนอนใจ ถือว่าอยู่ในพื้นที่กลุ่มเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ในช่วงสายของวันนี้ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังผู้ปกครองหยุดการเรียนการสอนเป็นกรณีพิเศษขอหยุดการเรียนการสอน 1 วันในวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2563 เพื่อทำความสะอาดและเตรียมมาตรการรับมือ

และเนื่องด้วยวันที่ 13 ตุลาคม 2563 ตรงกับวันคล้ายวันสวรรคตของรัชกาลที่ 9 จึงหยุดเรียนอีก 1 วัน และจะกลับมาเปิดเรียนปกติในวันที่ 14 ตุลาคม 2563  ทั้ง 2 โรงเรียน หากมีการเปลี่ยนแปลงทางโรงเรียนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

“การสั่งปิดโกดังเป็นการขอความร่วมมือยังไม่ใช่ประกาศคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคของจังหวัดตาก ซึ่งทางโกดังทั้ง 2 แห่งพร้อมให้ความร่วมมือ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนจะได้ไม่เสี่ยง ขณะที่โรงเรียนเองผู้อำนวยการทั้ง 2 โรงเรียนก็ออกคำสั่งกันเอง เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน” แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวจากตลาดพาเจริญ กล่าวกับ ”ประชาชาติธุรกิจ” ว่า กรณีที่มีข่าวว่ามีการปิดตลาดพาเจริญนั้นไม่เป็นความจริง เพียงแต่ให้เข้มงวดในการวัดอุณหภูมิเข้าออก ซึ่งทางตลาดได้มีมาตรการตรวจเฝ้าระวังตั้งแต่มีโควิดระบาด มีเจลแอลกฮอร์ตั้งไว้ให้ล้างมือด้วย