เรือไฟฟ้า บริการวันนี้ (27 พ.ย.) วันแรก ที่คลองผดุงกรุงเกษม

เรือไฟฟ้า

กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการ เรือโดยสารไฟฟ้า ที่คลองผดุงกรุงเกษม วันนี้เป็นวันแรก 

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า ( EV) ใน “คลองผดุงกรุงเกษม” วันนี้ (27 พฤศจิกายน) เป็นวันแรก จำนวน 7 ลำ

เรือโดยสารดังกล่าว จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-19.00 น. โดยจะเพิ่มรอบเรือเป็นทุก 15 นาที เฉลี่ยประมาณ 39 เที่ยวต่อวัน

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการการเดินเรือไฟฟ้า จากท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพง ถึง ท่าเรือตลาดเทวราช โดยมีการทดลองนั่งบนเรือล่องไปตามคลองผดุงกรุงเกษม

นายกรัฐมนตรี-ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี-ประยุทธ์

สำนักการจราจรและขนส่ง ยังทำการสำรวจพื้นที่เพื่อจัดทำเส้นทางจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวเลียบคลองผดุงกรุงเกษม โดยสามารถปั่นจักรยานจากสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีหัวลำโพง และจากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีราชเทวี มายังทางปั่นเลียบคลองผดุงกรุงเกษมเชื่อมเข้าสู่เกาะรัตนโกสินทร์

เส้นทางการเดินทางดังกล่าว ยังผ่านแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่สำคัญที่น่าสนใจ อย่าง ถนนเยาวราช โบ๊เบ๊ ตลาดสะพานขาว ตลาดมหานาค ตลาดนางเลิ้ง ตลาดเทเวศร์ วัดต่างๆ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทางกรุงเทพมหานคร ได้เปิดให้บริการเรือโดยสารในคลองภาษีเจริญไปแล้วเช่นกันเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2557