ผู้ชุมนุมหญิงเข้าขวาง ดันโล่ คฝ. หวิดชุลมุน

ชุมนุม ขวางจนท.
ภาพจาก ข่าวสด

ผู้ชุมนุมหญิงใช้มือดันโล่เจ้าหน้าที่ คฝ. ไม่ให้เจ้าหน้าที่เดินหน้า กลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกันตาม ก่อนเจ้าหน้าที่จะถอยให้ หวิดชุลมุน

วันที่ 17 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากกลุ่มของ นายธนเดช ศรีสงคราม หรือม่อน อาชีวะ แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน ได้เดินทางมาทำกิจกรรมชุมนุมคาร์ม็อบ ก่อนเคลื่อนตัวไปยังกระทรวงพลังงาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ คฝ. (กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน) ได้วางกำลังตั้งแถวเพื่อเคลื่อนเข้าไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม

ต่อมาเมื่อเวลา 15.59 น. เจ้าหน้าที่ คฝ.เริ่มเคลื่อนกำลัง โดยมีหญิงผู้ชุมนุมใช้มือดันโล่ของเจ้าหน้าที่ไว้ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้ ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้เคลื่อนที่เดินหน้าพร้อมกับดันหญิงที่ขวางทางอยู่ และมีเจ้าหน้าที่เข้ามาเสริมกำลังทางด้านหลังของเจ้าหน้าที่ชุดหน้า

จากนั้นกล่มผู้ชุมนุมก็เข้ามายังแนวหน้าของเจ้าหน้าที่ และเข้าไปช่วยกันดันโล่ของเจ้าหน้าที่ ทำให้สถานการณ์เริ่มวุ่นวาย กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเข้ามาห้ามปรามกลุ่มผู้ชุมนุมชุดหน้า ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะยอมถอยหลัง 3 ก้าวตามที่ผู้ชุมนุมร้องขอ ทำให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง

ไบร์ท ชินวัตร ประกาศให้ผู้ชุมนุมขยับออกจากแนวตำรวจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ก็ได้ถอยหลังกลับไปยังที่ตั้ง ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมปรบมือ หลังมีการเจรจากัน เพื่อปักหลักรอ รมว.พลังงาน ทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงอย่างมาก

ชุมนุม ขวางจนท.
ภาพจาก ข่าวสด