โมโตจีพี อดใจรออีกนิด

คอลัมน์ ชั้น 5 ประชาชาติ
อมร พวงงาม

 

สัปดาห์ก่อน ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ แถลงข่าวงาน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022” ซึ่งจะมีขึ้นปลายเดือนมกราคมปีหน้า

นอกจากจะพูดถึงความพร้อมที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ บทพิสูจน์ ความท้าทายบนเส้นทางสู่ไนต์รันระดับโกลด์เลเบิล

ยังรับปากเป็นมั่นเหมาะว่า โมโตจีพีที่แฟน ๆ รอคอย เดือนตุลาคม 2022 ไม่พลาดแน่นอน

ประเทศไทยสูญเสียโอกาสจากบิ๊กอีเวนต์ ทำเงินหล่นหายไปหลายพันล้านบาท

เที่ยวนี้ต้องไม่พลาด และต้องยิ่งใหญ่กว่าทุกปี

หลายคนที่เชื่อมือ ลุงเน (เนวิน ชิดชอบ) ก็ยืนยันว่าน่าจะเรียกนักท่องเที่ยวและแฟนคลับนักบิดระดับโลกให้มารวมตัวกันที่ข้างเซอร์กิตมากมาย

ลุงเนคนนี้ไม่ธรรมดา เข้าใจหลักการตลาดดีและที่สำคัญรู้ลึกถึงความต้องการลูกค้า แถมเมืองนี้มีของดีเพียบตั้งแต่ ปราสาทหินพนมรุ้ง ทัวร์รถอีแต๋นที่ฝรั่งชื่นชอบ ล่าสุดยังมีลูกชิ้นยืนกินของ น้องลิซ่า แบล็กพิงก์

ส่วนมาตรการด้านสาธารณสุขก็หายห่วง ไม่ปล่อยให้เสียชื่อเด็ดขาด

จังหวัดนี้ใครก็รู้ เบอร์หนึ่งด้านสาธารณสุขดูแลใกล้ขิด

อยากสนุกเร้าใจ ได้ฟังเสียงเครื่องยนต์กระหึ่มในสนาม ได้สัมผัสนักแข่งที่ชื่นชอบ อดใจรอกันอีกนิด

อีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่จะการันตีว่า โมโตจีพี 2022 จะเกิดได้จริงหรือไม่

ต้องจับตา “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022” วันที่ 22 ม.ค. 2565 นี้ หากผิดพลาดมีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น จบเห่แน่ แต่ถ้ารอดฉลุยเลย

เพราะงานนี้ประเมินกันว่าจะมีนักวิ่งเกือบ 30,000 คน ตลอดเส้นทางวิ่งมีผู้คนที่เกี่ยวข้อง กองเชียร์ 4-5 หมื่นคน มีผู้คนทั้งงานร่วมแสนคน

ทีมงานแจ้งว่า นักวิ่งที่เข้าแข่งขันต้องฉีดวัคซีนครบโดส และต้องตรวจ ATK ก่อนวิ่ง รวมทั้งมีการสุ่มตรวจ ATK กับพี่น้องประชาชนในชุมชนเพื่อความปลอดภัยของนักวิ่งและผู้ร่วมงานทุกคน

“บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซนเต็ดบายเครื่องดื่มตราช้าง” มาราธอนงานแรกและงานเดียวของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ WORLD ATHLETICS ROAD RACE ใหเป็นมาราธอนเหรียญเงินของโลก ซิลเวอร์เลเบิล เป็นสวรรค์ของนักวิ่งที่ทุกคนรอคอยในรูปแบบไนต์รันที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1,650,000 บาท ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และสนามช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์

สุดท้ายลุงเนวิน สำทับอีกครั้งว่า

บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 จะเป็นบททดสอบว่าคนไทยสามารถใช้ชีวิตปกติได้ และมีเป้าหมายที่จะสร้างความมั่นใจให้คนทั่วโลกรู้ว่า คุณจะไปที่ไหนในประเทศไทยก็ปลอดภัยด้วยมาตรการทางสาธารณสุขของประเทศ