Teva ชวนรักษ์โลก ส่งต่อรองเท้าใช้แล้ว ลดคาร์บอนฟุตพรินต์-ขยะฝังกลบ

รองเท้า Teva

ในแต่ละปีมีรองเท้ากว่า 300 ล้านคู่กลายเป็นขยะฝังกลบในสหรัฐอเมริกา Teva แบรนด์รองเท้า modern outdoor สัญชาติอเมริกัน จึงริเริ่มเส้นทางสู่ความยั่งยืน ด้วยพันธกิจลดผลกระทบ และพลิกกระแสการบริโภค ตั้งแต่การผลิตผลิตภัณฑ์ด้วยวัสดุรีไซเคิล ไปจนถึงการลดการใช้น้ำและการลดบรรจุภัณฑ์ เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่สร้างผลกระทบครั้งใหญ่ ซึ่งถือเป็นพันธสัญญาของ Teva ในการช่วยดูแลโลกและสังคม

ในปี 2563 Teva ได้เปลี่ยนสายรัดเป็นพลาสติกรีไซเคิล 100% ที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ โดยใช้เส้นด้าย REPREVE® จากขวดพลาสติก 40 ล้านขวดจากหลุมฝังกลบเพื่อนำไปใช้ประโยชน์เป็นสายรัดรองเท้า นับตั้งแต่นั้นมารองเท้า Teva สายรัด Webbing ของรองเท้าทุกคู่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ซึ่งรองเท้าแต่ละคู่ใช้ขวดพลาสติกรีไซเคิลจำนวน 4 ขวด

นอกจากนั้น ยังมีโครงการให้ชีวิตใหม่สำหรับพื้นรองเท้าเก่า เปลี่ยนรองเท้าแตะเป็นลู่วิ่ง สนามเด็กเล่น และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงนโยบายในการลดการใช้น้ำอย่างต่อเนื่อง และทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อปรับปรุงการอนุรักษ์น้ำ ตั้งแต่ปี 2560 ทำให้ประหยัดน้ำได้ 348 ล้านแกลลอนด้วยการปรับปรุงผลิตภัณฑ์รองเท้า

ล่าสุดในประเทศไทย เพื่อต้อนรับเดือนแห่งวันสิ่งแวดล้อมโลก Teva จัดแคมเปญ TevaForever ชวนทุกคนมาช่วยกันรักษ์โลก ด้วยการส่งต่อรองเท้าที่ใช้แล้วแต่ยังมีสภาพใช้งานได้ไปยังผู้ที่มีความต้องการ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดคาร์บอนฟุตพรินต์ ทดแทนการเพิ่มขยะฝังกลบ ลดการสร้างมลภาวะกับสิ่งแวดล้อม

โดยสามารถนำรองเท้าแซนดัลของ Teva หรือรองเท้าผ้าใบแบรนด์อื่น ๆ ในสภาพใช้งานได้ มาร่วมส่งต่อเพื่อรับส่วนลด 500 บาท ในการซื้อรองเท้า Teva คู่ใหม่ (มูลค่า 1,890 บาท ขึ้นไป) ตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน 2566 Teva ให้ความสำคัญอย่างมากในการใส่ใจและรับผิดชอบดูแลสิ่งแวดล้อมในการช่วยลดการเกิดคาร์บอนฟุตพรินต์ เพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

จุดกำเนิด Teva เริ่มต้นขึ้นที่ Grand Canyon สหรัฐอเมริกา ในปี 2527 จากประสบการณ์การเป็นไกด์ล่องแก่งของ “Mark Thatcher” ที่ค้นพบวิธีการนำสายรัด Velcro หรือสาย Nylon มาจับคู่รวมกับรองเท้า เพื่อป้องกันไม่ให้รองเท้าหลุดลอย ทั้งยังมีคุณสมบัติแห้งเร็วสำหรับผู้ชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำ


จนในที่สุดกลายมาเป็นแบรนด์รองเท้าไอคอนิกของความสะดวกสบายและมีสไตล์ ได้รับความนิยมจากหลากหลายประเทศทั่วโลก โดยจุดเด่นของ Teva จะให้อารมณ์ที่เหมาะกับคนชอบลุย ตื่นเต้น และรักการผจญภัย ที่ถูกสร้างสรรค์และพัฒนารูปแบบที่ดีที่สุดที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานของเท้ามนุษย์อย่างแท้จริง จากแนวคิดที่ต้องการรองเท้าที่น้ำหนักเบา แห้งเร็ว และไม่หลุดง่าย สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง และได้รับความนิยมจนกลายเป็นรองเท้าซิกเนเจอร์ของนักผจญภัยทั่วโลก