ของขวัญ “เซ็นทรัล” เปิดโลกเรียนรู้เด็กชายแดนใต้

ปีนี้เป็นปีโครงการ “Million Gifts Million Smiles” ของขวัญจากใจ เพื่อรอยยิ้ม ความหวัง และกำลังใจ โดยกลุ่มเซ็นทรัล เนื่องจากก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 บริษัทจึงตั้งใจทำให้เป็นปีที่พิเศษและแตกต่างกว่าทุก ๆ ปี ด้วยการพาน้อง ๆ จากจังหวัดชายแดนใต้มาฉลองวันเด็กที่กรุงเทพฯ แทนการลงพื้นที่ไปมอบของขวัญ

โดยน้อง ๆ จะได้มาเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ผ่าน 6 กิจกรรมที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ทั้งยังได้ร่วมกิจกรรมวันเด็กในช่วงที่ผ่านมากับกองทัพบก ที่สโมสรกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ด้วย

“บุษบา จิราธิวัฒน์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัลทำหน้าที่เป็นสื่อกลางของการระดมของขวัญ ผ่านการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ โดยจัดให้มีการตั้งกล่องรับบริจาคของขวัญที่ศูนย์การค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ นำของขวัญมามอบในงานเปิดกิจกรรมมิลเลี่ยนกิฟต์ มิลเลี่ยนสมายล์ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี, เจดีเซ็นทรัลจัดแคมเปญซื้อ 1 แถม 1 เราได้ น้องได้, ร่วมเปลี่ยนคะแนน The1 ผ่านแอปพลิเคชั่น เป็นของขวัญให้น้อง, สมทบทุนผ่านมูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์, มอบที่คลังสินค้า WHA และรับบริจาคของขวัญที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

“โดยปีนี้เรารับของขวัญจากทุกช่องทางกว่า 70,000 ชิ้น และในระยะเวลา 10 ปี เราส่งมอบของขวัญให้น้อง ๆ ในเขตพื้นที่ชายแดนใต้ ได้แก่ จังหวัดปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส รวมถึง 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา ได้แก่ จะนะ, นาทวี, เทพา และสะบ้าย้อย ไปแล้วกว่า 2 ล้านชิ้น”

“เรามองว่า Million Gifts Million Smiles เป็นโครงการที่มากกว่าการมอบของขวัญในวันเด็ก แต่เป็นการแสดงความรักความห่วงใยจากคนไทยทุกคนต่อน้อง ๆ เพราะเด็กและเยาวชนในเขตพื้นชายแดนใต้ หลายครอบครัวอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ความไม่สงบ ซึ่งวัยดังกล่าวควรเป็นวัยที่ได้รับรู้ถึงเรื่องราวสวยงามสดใส อย่างน้อยโครงการนี้ได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขารับรู้ว่าพี่น้องร่วมประเทศที่ทุกคนรักและห่วงใย”

“บุษบา” กล่าวเพิ่มเติมว่า ในโอกาสครบรอบ 10 ปีของโครงการ เราอยากสร้างการเรียนรู้ต่างถิ่นฐานให้กับน้อง ๆ เราจึงพาน้อง ๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ขึ้นมากรุงเทพฯ เพื่อสร้างโอกาสให้เด็กได้เปิดโลกกว้าง โดยเลือกให้มาที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

“น้อง ๆ จะได้ร่วมสนุกเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมวันเด็กในคอนเซ็ปต์ ดินแดนมหัศจรรย์เติมเต็มความฝันในวัยเด็ก โดยมีฐานการเรียนรู้ 6 ฐาน คือ Dino Park เรียนรู้พันธุ์ไดโนเสาร์ผ่านอินเตอร์แอ็กทีฟ, The Beach หาดทรายจำลอง, Galaxy ได้เรียนรู้ระบบสุริยะจักรวาล, Under Water World ดินแดนโลกใต้น้ำเสมือนจริง, กิจกรรมทำไอศกรีมเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ และโอเพ่นเฮาส์ที่เป็น coliving space รวบรวมร้านอาหารหลากหลาย หนังสือหลากประเภทในรูปแบบ book tower นอกจากนี้ยังสัมผัสกับความตื่นตาของโรงภาพยนตร์ระดับ 6 ดาว Embassy Diplomat Screens อีกด้วย”

“พล.ต.ชาญวิทย์ อรรถธีระพงษ์” ผู้อำนวยการสำนักจิตวิทยา กรมกิจการพลเรือนทหารบก กล่าวเสริมว่า กองทัพบกร่วมเดินทางกับกลุ่มเซ็นทรัลเป็นระยะเวลา 10 ปี ในการอำนวยความสะดวกในด้านการลำเลียงของขวัญที่ได้รับกระจายไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอในเขตจังหวัดสงขลา ซึ่งทำให้เด็กในแต่ละจังหวัดได้รับของขวัญอย่างทั่วถึง พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับคณะเดินทางของกลุ่มเซ็นทรัล ได้มีการจัดกิจกรรมมอบความสุขให้กับน้อง ๆ ร่วมกัน

“โครงการมิลเลี่ยนกิฟต์ มิลเลี่ยนสมายล์ ส่งมอบของขวัญ และกำลังใจให้กับเด็ก ๆ ชายแดนใต้ กิจกรรมนี้ถือเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ ผ่านความร่วมมือร่วมใจของคนในสังคมที่ต้องการสร้างความหวังให้กับเด็ก ๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่และวันเด็ก 2563 ที่อยากเห็นเด็ก ๆ ทุกคนยิ้มและหัวเราะได้อย่างสดใส เราอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เด็ก ๆ เติบโตขึ้นเป็นบุคลากรที่ดี เพื่อพัฒนาชุมชนและประเทศต่อไป”