เปลี่ยนของขวัญปีใหม่ เพื่อเป็นพลังใจให้สังคม

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ “เอ็กโก กรุ๊ป” ขานรับนโยบาย “No Gift Policy” จัดโครงการ “เปลี่ยนของขวัญปีใหม่ เป็นพลังใจให้สังคม” ด้วยการเชิญชวนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและพันธมิตรทางธุรกิจร่วมส่งความสุขและส่งพลังใจคืนสู่สังคม ผ่านการบริจาคสนับสนุนองค์กรสาธารณกุศลและมูลนิธิต่าง ๆ เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยเอ็กโก กรุ๊ป เป็นผู้รับผิดชอบงบประมาณในการบริจาคตลอดทั้งโครงการ

“เทพรัตน์ เทพพิทักษ์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็กโก กรุ๊ป กล่าวว่า เอ็กโก กรุ๊ป เชื่อว่าการแบ่งปันความปรารถนาดีและส่งต่อความช่วยเหลือให้ผู้อื่นในช่วงเทศกาลแห่งความสุข และการเฉลิมฉลองจะช่วยสร้างพลังบวกให้แก่ทั้งผู้ให้และผู้รับ

ในขณะเดียวกันในปี 2564 เป็นต้นมา เอ็กโก กรุ๊ป ยังประกาศนโยบาย No Gift Policy ในทุกระดับขององค์กร เพื่อยกระดับการกำกับดูแลกิจการที่ดี และสร้างมาตรฐานการประกอบธุรกิจที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตามแนวทางการต่อต้านคอร์รัปชั่น

“ดังนั้นในโอกาสเทศกาลปีใหม่นี้ เอ็กโก กรุ๊ป จึงจัดโครงการเปลี่ยนของขวัญปีใหม่ เป็นพลังใจให้สังคม โดยนำงบประมาณที่ใช้จัดทำของขวัญปีใหม่เพื่อมอบให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เปลี่ยนไปเป็นการบริจาคงบประมาณดังกล่าวแก่องค์กรสาธารณกุศลและมูลนิธิต่าง ๆ

โดยเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และพันธมิตรทางธุรกิจที่เคยได้รับของขวัญจากเอ็กโก กรุ๊ป มาร่วมแบ่งปันและส่งต่อความสุข ด้วยการร่วมเลือกองค์กรสาธารณกุศลและมูลนิธิที่ประสงค์ให้เอ็กโก กรุ๊ป นำงบประมาณไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไป”

โครงการ “เปลี่ยนของขวัญปีใหม่ เป็นพลังใจให้สังคม” จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้-31 มกราคม 2565 โดยผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหรือพันธมิตรทางธุรกิจของเอ็กโก กรุ๊ป สามารถร่วมส่งต่อพลังใจให้สังคม โดยร่วมเลือกองค์กรสาธารณกุศลและมูลนิธิที่ประสงค์ให้เอ็กโก กรุ๊ป บริจาคงบประมาณได้ที่เว็บไซต์ https://bit.ly/stakeholderpalungjai

ในเว็บไซต์ดังกล่าวจะมีกิจกรรมให้ร่วมเล่นเกมรับโควตา “พลังใจ” ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นจำนวนเงินบริจาคและสามารถเลือกองค์กรสาธารณกุศล และมูลนิธิต่าง ๆ ที่ต้องการสนับสนุนได้ โดยเอ็กโก กรุ๊ป จะส่งมอบเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรสาธารณกุศลและมูลนิธินั้น ๆ ต่อไป

โดยมีทั้งหมด 9 แห่ง ได้แก่ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์, วัดพระบาทน้ำพุ, โรงพยาบาลสงฆ์, รามาธิบดีเพื่อโรงพยาบาลชุมชน, มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม, มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ในพระบรมราชินูปถัมภ์, มูลนิธิสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท, มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และมูลนิธิไทยรักษ์ป่า