สยามพิวรรธน์ ร่วมกับ ฟาร์มลุงรี จัดเวิร์กช็อปปลูกผัก ที่งาน SX Expo 2022

สยามพิวรรธน์ จัดเวิร์กช็อปปลูกผัก

สยามพิวรรธน์ ร่วมกับ ฟาร์มลุงรี จัดกิจกรรมสอนปลูกผัก ที่บูท ECOTOPIA ในงาน Sustainability Expo 2022

วันที่ 1 ตุลาคม 2565 สยามพิวรรธน์ ร่วมกับ ฟาร์มลุงรี ซึ่งเป็น Co-creator จัดกิจกรรม “ปลูกผักกับลุงรีย์” หรือ ชารีย์ บุญญวินิจ เรียนรู้การปลูกผักในธีมสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ที่บูท ECOTOPIA ในงาน Sustainability Expo 2022 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยกิจกรรมแบ่งเป็น 2 รอบ ๆ ละ 1 ชั่วโมง ซึ่งมีผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย

สำหรับการร่วมงาน Sustainability Expo 2022 ในครั้งนี้ เนื่องจากสยามพิวรรธน์มีแนวคิดว่าเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องใกล้ตัวและเกี่ยวข้องกับทุกภาคส่วนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งสยามพิวรรธน์ได้นำแนวคิดดังกล่าวมาใช้ดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมีกรอบความยั่งยืนที่เกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจแบบร่วมสร้าง (Co-creation) ที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม ผสานศักยภาพร่วมกันทุกฝ่ายและดำเนินการตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่าและระบบนิเวศ เพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับประชาชน ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

โดยหนึ่งในโปรเจ็กต์ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด คือ ECOTOPIA ที่สยามพิวรรธน์ริเริ่มขึ้น ถือเป็นมัลติแบรนด์สโตร์รักษ์โลกแห่งแรกที่รวมสินค้ารักษ์โลกในประเทศไทย ให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ ผ่านความร่วมมือกับ Eco-creator และผู้ประกอบการรายย่อย รังสรรค์ผลิตภัณฑ์รักษ์โลกมากกว่า 300 แบรนด์ และสินค้ากว่า 100,000 รายการ บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร บริเวณชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

ECOTOPIA เป็นแบรนด์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อปลุกจิตสำนึกของการดำเนินชีวิตตามแนวคิดรักษ์และฟื้นฟูโลกแบบครบวงจร ผ่านการร่วมมือกับ 12 สุดยอดครีเอเตอร์สายกรีนตัวจริง เพื่อสร้างชุมชนคนรักษ์โลกและให้ทุกคนมีส่วนร่วมสร้างและส่งต่อโลกที่น่าอยู่ไปด้วยกัน ดังนั้น ECOTOPIA จึงไม่ได้เป็นแค่แหล่งรวมสินค้ารักษ์โลก แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มที่มาปฏิวัติวงการร้านค้าปลีก ช่วยสร้างระบบนิเวศธุรกิจที่เชื่อมกลุ่มคนรักษ์โลกมา 2022 Sustainability Expo 2022 ร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับโลกไปด้วยกัน

ทั้งนี้ ECOTOPIA ถูกจัดอันดับเป็นหนึ่งใน 20 ร้านค้าปลีกที่เยี่ยมยอดที่สุดในเอเชีย จาก Inside Retail สื่อธุรกิจรีเทลชั้นนำของเอเชีย ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จอีกก้าวและเป็นความภาคภูมิใจของสยามพิวรรธน์ในการขับเคลื่อนธุรกิจด้านความยั่งยืน

สำหรับการเข้าร่วมงาน Sustainability Expo 2022 สยามพิวรรธน์นำเสนอต้นแบบของการสร้างแบรนด์ที่สะท้อนด้านความยั่งยืนได้อย่างเป็นรูปธรรมผ่านบูธ ECOTOPIA เมืองแห่งคนรักษ์โลก ผู้เข้าชมงานไม่เพียงสัมผัสแนวคิดความยั่งยืนที่ถูกถ่ายทอดออกมาในการออกแบบโครงสร้างบูท ECOTOPIA ซึ่งประกอบด้วยวัสดุที่สามารถแยกชิ้นส่วนเพื่อไปใช้ประโยชน์ได้อีกเท่านั้น แต่ยังได้มีส่วนร่วมไปกับกิจกรรมรักษ์โลกมากมายที่ร่วมทำได้ทั้งครอบครัว

โดยแบ่งออกเป็นบูท Showcase ณ Exhibition Hall 3 ชั้น G โซน Better Living กิจกรรมถ่ายภาพ พร้อมรับ VIZ Coin เป็นของที่ระลึก กิจกรรม Workshop ร่วมกับ Co-creator ของ Ecotopia ซึ่งเป็นคูเรเตอร์ด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ กิจกรรมศิลปะบำบัดจากสีชอล์ค Soft Pastel ร่วมกับ ENVIRONMAN และกลุ่ม Friend & Forest กิจกรรมปลูกผักกับลุงรีย์ เรียนรู้การปลูกผักในธีมสิ่งแวดล้อมและสุขภาพกับ “ลุงรีย์” หรือ ชารีย์ บุญญวินิจ และกิจกรรมของสาวรักษ์โลก ที่ Cleo ร่วมกับ Ali แบรนด์ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ไร้สารเคมี