HYBE ประกาศถอนตัวจากการเข้าซื้อกิจการของ SM

HYBE ประกาศถอนตัวจากการเข้าซื้อกิจการของ SM หลังจากบรรลุข้อตกลงกับ Kakao

วันที่ 12 มีนาคม 2566 soompi รายงานว่า HYBE ประกาศยุติการต่อสู้กับ Kakao เรื่องการซื้อหุ้นของ SM Entertainment หลังจากที่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา HYBE ได้ลงนามในข้อตกลงกับ อีซูมาน ผู้ก่อตั้ง SM Entertainment เพื่อซื้อหุ้น 14.8% ในบริษัท ทำให้ HYBE กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุด 

ข้อตกลงดังกล่าวเป็นการตอบสนองต่อความพยายามของ Kakao ที่จะซื้อหุ้น 9.05% ใน SM ด้วยการซื้อหุ้นที่ออกใหม่และหุ้นกู้แปลงสภาพ ขณะที่อีซูมานประณามว่าผิดกฎหมาย 

เนื่องจาก SM Entertainment ถูกห้ามไม่ให้ออกหุ้นใหม่หรือหุ้นกู้แปลงสภาพให้กับ Kakao กลุ่มบริษัทจึงพยายามซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมแทน จากนั้นเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Kakao ได้ทำคำเสนอซื้อใหม่ให้กับผู้ถือหุ้นของ SM Entertainment ในราคาที่สูงกว่าที่ HYBE เสนอ

เมื่อสองวันก่อน มีรายงานว่า HYBE และ Kakao ได้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการต่อสู้เพื่อสิทธิ์ในการจัดการและการควบคุมของ SM Entertainment และตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า HYBE ถอนตัวจากการเข้าซื้อกิจการ

แหล่งที่มา https://www.soompi.com/article/1572084wpp/breaking-hybe-announces-withdrawal-from-sm-acquisition-after-coming-to-agreement-with-kakao