ชมเทควันโด คอนเสิร์ตบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป ฉลอง 65 ปี สัมพันธ์ไทย-เกาหลีใต้

เทควันโด ไทยเกาลีใต้ ไอคอนสยาม

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย เชิญชมเทควันโดระดับโลกจากสำนักกุกกิวอน พร้อมการแสดงจากบอยแบนด์-เกิร์ลกรุ๊ป ในงาน “Korean-Thai Harmony of The Friendship” ฉลอง 65 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เกาหลีใต้ ในวันสถาปนาประเทศเกาหลี 3 ตุลาคม 2566 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

วันที่ 27 กันยายน 2566 “ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย” ผนึกกำลัง “ไอคอนสยาม” และ “สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย” จัดงาน “Korean-Thai Harmony of The Friendship” เนื่องในโอกาสวันสถาปนาประเทศเกาหลี (National Foundation Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 3 ตุลาคม ของทุกปี และเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 65 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเกาหลีใต้และไทย และครบรอบ 10 ปีการก่อตั้งศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย

ภายในงานจะมีการแสดงเทควันโดจากสถาบันเทควันโดระดับโลกกุกกิวอน และสนุกไปกับเสียงเพลงจากศิลปิน วงบอยกรุ๊ป และเกิร์ลกรุ๊ป ที่ผสานความเป็นสัญชาติเกาหลีและไทยไว้ด้วยกันอย่างลงตัว อาทิ THE7 (ดิ เซเว่น), PLANB และเกิร์ลกรุ๊ป Berry Berry

เทควันโด ไทยเกาลีใต้ ไอคอนสยาม

สำหรับเทควันโด ถือเป็นศิลปะการต่อสู้และป้องกันตัวแขนงหนึ่งที่มีถิ่นกำเนิดจากประเทศเกาหลี และพัฒนาจนกลายมาเป็นกีฬาระดับสากลในปัจจุบัน

จุดเด่นของเทควันโดนอกจากจะเป็นการฝึกฝนพละกำลังทั้งร่างกายและจิตใจแล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างและพัฒนาบุคลิกภาพให้แก่เยาวชนอีกด้วย

ในปี ค.ศ.1972 รัฐบาลเกาหลีได้สถาปนาสำนัก “KUKKIWON” (กุกกิวอน) ขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการสอบขึ้นทะเบียนสายดำและเผยแพร่เทควันโดไปทั่วโลก

กุกกิวอน ถือเป็นสถาบันฝึกเทควันโดที่มีชื่อเสียงและใหญ่ที่สุดในโลก โดยตั้งอยู่ที่กรุงโซลซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ เพื่อให้ความรู้กับผู้ที่สนใจเรียนศิลปะป้องกันตัว

โดยสำนักกุกกิวอนอยู่ในความดูแลของกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของเกาหลี และกองกีฬาระหว่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบัน สำนักกุกกิวอน ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “KUKKIWON ACADEMY” ทำหน้าที่ในการตั้งกฎเกี่ยวกับการสอบสายและออกสายดำ

สถาบันแห่งนี้ได้รับการันตีคุณภาพและการยอมรับจากทั้งโลก ว่าเป็นโรงเรียนสอนเทควันโดที่ดีที่สุด ซึ่งหากใครได้ใบประกาศการออกจากสถาบันหรือใบประกาศการฝึกอบรมจากสถาบันแห่งนี้ ก็ถือเป็นว่าเป็นนักเทควันโดที่มีคุณภาพและได้รับการยอมรับในการประกอบอาชีพและในการแข่งขันต่าง ๆ

ร่วมชมการแสดงเทควันโดจากสถาบันเทควันโดระดับโลกกุกกิวอนครั้งแรกในไทย การแสดงเเสง สี เสียง และพบกับวงเกิร์ลกรุ๊ป-บอยกรุ๊ป ได้ในงาน “Korean-Thai Harmony of The Friendship” ในวันอังคารที่ 3 ตุลาคม เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร เปิดให้เข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

เทควันโด ไทยเกาลีใต้ ไอคอนสยาม เทควันโด ไทยเกาลีใต้ ไอคอนสยาม

เทควันโด ไทยเกาลีใต้ ไอคอนสยาม

เทควันโด ไทยเกาลีใต้ ไอคอนสยาม