เปิดประวัติ “ลูเซียนา ฟัสเตอร์” สาวงามเปรู มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2023

ลูเซียนา ฟัสเตอร์
ภาพจาก เพจ Miss Grand International

เปิดประวัติ “ลูเซียนา ฟัสเตอร์” สาวงามจากเปรู ผู้คว้ามงกุฎ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2023

วันที่ 26 ตุลาคม 2566 ปิดฉากลงแล้วอย่างยิ่งใหญ่สำหรับเวทีการประกวด “มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2023” (Miss Grand International 2023) โดยการประกวดรอบตัดสินเกิดขึ้น ณ Phu Tho Indoors Stadium (ฝู เถาะ อินดอร์สเตเดี้ยม) นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม พร้อมผู้เข้าประกวดกว่า 70 ประเทศ เมื่อค่ำคืนของวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

และในที่สุดสาวงามที่คว้ามงกุฎทอง และตำแหน่งมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2023 ไปครอง ได้แก่ “ลูเซียนา ฟัสเตอร์” (Luciana Fuster) มิสแกรนด์จากประเทศเปรู

“ประชาชาติธุรกิจ” จะพาไปทำความรู้จักกับ ลูเซียนา ฟัสเตอร์ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล คนที่ 11 ให้มากขึ้น บอกเลยว่าสวยฉ่ำและดีกรีไม่ธรรมดา

ลูเซียนา ฟัสเตอร์
ภาพจาก เพจ Miss Grand International

ลูเซียนา ฟัสเตอร์ หรือ Luciana Fuster เกิดเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2542 ที่เมืองกายาโอ (Callao) ประเทศเปรู ในครอบครัวชนชั้นกลาง จบการศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียน Almirante Guise Naval Lyceum และระดับปริญญาตรีจากคณะสื่อสารมวลชนจากมหาวิทยาลัย San Martín de Porres ประเทศเปรู

ลูเซียนา ฟัสเตอร์ เคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลและบาสเกตบอลในลีกระดับท้องถิ่น และทำงานเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ รวมทั้ง ดีเจ.คลื่นวิทยุด้วย

เธอเข้าสู่วงการนางงามตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี และเคยผ่านการประกวดมาหลายเวที เช่น “Miss Teen Model Peru 2015” และ “Miss Teen Pageant International 2016” ซึ่งรับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 และล่าสุด รางวัลมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2023

หลังจากได้มงกุฎมาครอง เธอกล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่สุด ฉันใช้ความพยายามมาตลอด 1 เดือนที่เวียดนามอย่างตั้งใจ ทำทุกอย่างให้ดีและมีความสุข จนมาถึงรอบตัดสิน แม้รู้สึกกดดันบ้างเพราะทุกคนสวยและเก่งหมด แต่ในที่สุดก็ทำได้ มันยิ่งกว่าฝัน ฉันจะทำงานร่วมกับองค์กร มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล อย่างดีที่สุด อยากขอบคุณครอบครัวและแฟน ๆ นางงามที่คอยเชียร์และซัพพอร์ตมาตลอด”

เรียกได้ว่าสมมงและครบถ้วนตามคุณสมบัติ “4B” ที่มิสแกรนด์ตามหา นั่นคือ Beauty Body Brain และ Business

สำหรับสาวงามจากประเทศไทย “อุ้ม-ทวีพร พริ้งจำรัส” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 ทำสุดความสามารถ ด้วยการเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และคว้ารองอันดับ 5 มาครองได้สำเร็จ ได้ใจแฟนนางงามไทยไปเต็ม ๆ เช่นกัน

ลูเซียนา ฟัสเตอร์
ภาพจาก เพจ Miss Grand International
ลูเซียนา ฟัสเตอร์
ภาพจาก เพจ Miss Grand International
ลูเซียนา ฟัสเตอร์
ภาพจาก เพจ Miss Grand International