ฉลองเปิดตัวอลังการ Jim Thompson Heritage Quarter อาณาจักรไลฟ์สไตล์กลางกรุง

จิมป์ ทอมสัน

“Jim Thompson Heritage Quarter” เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ โดยจัดงานฉลองอย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อค่ำคืนของวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นลุกใหม่และก้าวสำคัญของ “จิม ทอมป์สัน” ด้วยเป้าหมายในการเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลกจากเอเชีย ย้ำสโลแกน “Beyond Silk” แสดงถึงวิวัฒนาการของแบรนด์ที่ก้าวไกล ไม่ได้มีเพียงผ้าไหมไทย แต่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมทั้งสินค้าแฟชั่น ผ้าตกแต่งบ้าน บริการอาหารและเครื่องดื่ม

ไฮไลต์ของงานเปิดอยู่ที่แฟชั่นโชว์ในดีไซน์ 42 ลุก และต้อนรับแขกผู้มาเยือนด้วยชุดการแสดงกลองฉลองชัยผสมการแสดงศิลปะร่ายรำในชุด “Silk Fabric Dance” ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก โดยมีผู้บริหารกลุ่มเซ็นทรัล, กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์, วันแบงค็อก และสยามพิวรรธน์ ให้เกียรติเข้าร่วมงาน พร้อมด้วยบุคคลมีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ อาทิ ซี-พฤกษ์ พานิช, นุนิว-ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์, ใบปอ-ธิติยาจิระพรศิลป์, ออฟ-จุมพล อดุลกิตติพร, กัน-อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์, โก้-วศิน อัศวนฤนาท และอีกมากมาย

“นายแฟรงก์ แคนเซลโลนี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด แบรนด์จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า การเปิดตัว Jim Thompson Heritage Quarter เต็มรูปแบบในครั้งนี้ถือเป็นการเฉลิมฉลองมรดกทางวัฒนธรรมและฉายภาพอนาคตของแบรนด์เพื่อมุ่งสู่การเป็นไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลก ผ่านการนำเสนอวัฒนธรรมไทยในรูปแบบที่หลากหลายและเปี่ยมความคิดสร้างสรรค์ พาผลิตภัณฑ์และบริการจากไทยไปสู่ผู้คนทั่วโลก

“เป็นก้าวสำคัญของเราในการสร้างไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นที่ครบครัน พร้อมกับการขยายธุรกิจให้เติบโตผ่านกลยุทธ์การจับมือกับแบรนด์ทั้งไทยและต่างประเทศ เติมเต็มไลฟ์สไตล์ด้านอาหาร แฟชั่น ศิลปะการออกแบบตกแต่ง สอดรับกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของทุกคน” แฟรงก์ แคนเซลโลนี กล่าว

ผสมผสานศิลปะ วัฒนธรรม แฟชั่น ประวัติศาสตร์

เมื่อเข้าสู่ Jim Thompson Heritage Quarter จะพบกับ “พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน” ซึ่งประกอบด้วยบ้านไทยหกหลัง ซึ่งจิม ทอมป์สัน ได้ย้ายไม้มาจากภูมิภาคต่าง ๆ ของไทยช่วงปี 1950 หลังการหายตัวไปอย่างลึกลับของเขาในปี 1967 ที่แห่งนี้ได้กลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงคอลเล็กชั่นของสะสมและผลงานศิลปะจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“Museum About the Man” นิทรรศการที่รวบรวมข้อมูลจากมูลนิธิเจมส์ เอช ดับเบิลยู ทอมป์สัน จัดแสดงการบันทึกเรื่องราวชีวิตของจิม ทอมป์สัน ตั้งแต่การเป็นสถาปนิกในสหรัฐอเมริกาไปจนถึงบทบาทการพลิกโฉมอุตสาหกรรมผ้าไหมไทย จนได้รับฉายา “ราชาไหมไทย” ต่อด้วย “Home Furnishings Exhibition” เล่าถึงการสานต่อธุรกิจของบริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด หลังการหายตัวไปของจิม ทอมป์สัน และ “Iconic Store” ที่นำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์และคอลเล็กชั่นสินค้าตกแต่งบ้าน นอกจากนี้ยังมี “Jim Thompson Art Center” พื้นที่นำเสนอนิทรรศการหมุนเวียน เวิร์กช็อป เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมและศิลปะให้เหล่าศิลปินได้มาแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์และแสดงออก

ปิดท้ายที่ “ร้านอาหารไทย จิม ทอมป์สัน” โฉมใหม่กับเมนูไทยอาลาคาร์ต พบกับ “The O.S.S. Bar” บาร์ที่ผสมผสานมนต์เสน่ห์ของโลกยุคเก่าและกลิ่นอายความโมเดิร์นเข้าด้วยกันอย่างลงตัว “Jim’s Terrace” คาเฟ่ไทย-ทาปาสวิวระเบียงบ้านไทย “Silk Cafe” คาเฟ่สวยเสิร์ฟของว่างควบคู่ไปกับเครื่องดื่มร้อนและเย็นในบรรยากาศร่มรื่นของพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน และ “The Moonlight Hall” ห้องจัดเลี้ยงสำหรับจัดงานไพรเวตอีเวนต์

การเปิด Jim Thompson Heritage Quarter ถือเป็นตัวแทนของสเปซที่ประวัติศาสตร์และอนาคตมาบรรจบกัน ปูพรมให้จิม ทอมป์สัน เดินหน้าขยายธุรกิจในฐานะผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ระดับโลก