ไอคอนสยาม พาผู้โชคดีบินลัดฟ้ารับพลังมังกรที่ฮ่องกง กับ อ.คฑา ชินบัญชร

ICONSIAM

ไอคอนสยาม พาผู้โชคดี 30 คน บินลัดฟ้าไปรับพลังมังกรที่ฮ่องกง เสริมเคล็ดลับการขอพรกับ อ.คฑา ชินบัญชร พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารมิชลินสตาร์

วันที่ 26 มีนาคม 2567 ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตอกย้ำความเป็นเลิศในการรังสรรค์ความเอ็กซ์คลูซีฟให้แก่ลูกค้า ล่าสุดไม่หยุดที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมสุดพิเศษ จัดทริปประสบการณ์ความสุขแบบเต็มพิกัดให้กับผู้โชคดีจากแคมเปญ “The Great Dragon Journey 2024” ฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา

ด้วยการพาบินลัดฟ้าไป “รับพลังมังกรที่ฮ่องกง” นำโดย “อ.คฑา ชินบัญชร” กับการไหว้ให้ถูกที่ ด้วยพิธีที่ถูกต้อง เพื่อสักการะขอพรจากเทพเจ้า 6 วัดดังในฮ่องกง พร้อมเคล็ดลับที่จะทำให้ปีนี้เป็นปีที่เฮงแบบไม่สิ้นสุด พร้อมด้วยการลิ้มรสสุดยอดของอาหารระดับ Michelin Star และร้านอาหารชื่อดังในทุกวันตลอดการเดินทางที่ผ่านมา

ICONSIAM

เจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ

รับพลังมังกรที่ฮ่องกง กับ อ.คฑา ชินบัญชร ปักหมุดเช็กอินวัดแรกด้วยการรับความร่ำรวย สักการะขอพรในวันเปิดทรัพย์กับ “เจ้าแม่กวนอิมฮ่องฮำ”  (Hung Hom) ที่ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น วัดนี้ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นวัดที่มีความเก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งในฮ่องกง ที่ตั้งอยู่ในย่านฮ่องฮำ (Hung Hom) ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1873 ด้วยสถาปัตยกรรมแบบวัดจีนดั้งเดิม

โดยเชื่อกันว่าหากใครได้มาไหว้ที่นี่จะช่วยเสริมเรื่องดวงการเงิน ให้มีโชคลาภเงินทอง ซึ่งควรมาให้ตรงกับวันเปิดทรัพย์ หรือเรียกกันว่า “พิธียืมเงิน” พิธีศักดิ์สิทธิ์ที่มีเพียงปีละครั้ง ควรมาสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมดวงการเงินให้ตัวเอง

ICONSIAM

ศาลเจ้าแม่ทับทิม

ต่อด้วย “ศาลเจ้าแม่ทับทิม” (Tin Hau Temple) หรือเจ้าแม่ทับทิม 700 ปี ที่ Joss House Bay ก่อตั้งตั้งแต่ราชวงศ์ซ่ง ทางเดินธรรมชาติสองข้างทางเต็มไปด้วยความงดงามของวิวทิวทัศน์ ที่ด้านหน้าติดทะเลและด้านหลังเป็นภูเขา ซึ่งทำให้ทุกคนสัมผัสได้ถึงความบริสุทธิ์และพลังชี่จากธรรมชาติที่โอบล้อม ลมพัดเย็น ไม่ร้อนและไม่หนาว

ก่อนเข้าศาลเจ้าต้องไหว้ฟ้าดินเสียก่อน ไหว้องค์หม่าโจ้ว ผู้เป็นประธาน นอกจากนี้ อ.คฑายังแนะนำเคล็ดลับเด็ดกับการลูบเตียงห้องลับ เจ้าแม่ทับทิม ซึ่งไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าชม เรียกว่าทริปนี้ลูกค้าของไอคอนสยามได้ขอพรทั้งการเงิน การงาน ความรัก และสุขภาพกันอย่างจุใจ

วัดแชกงหมิว

ถัดมากับเคล็ดลับการไหว้เสริมดวงชะตา และให้กังหันพัดพาสิ่งไม่ดีออกจากตัว พร้อมพัดเอาสิ่งดีเข้ามาในชีวิต ที่ “วัดแชกงหมิว” หมุนกังหันเปลี่ยนชีวิตนำพาอำนาจและความโชคดีให้มาสู่ชีวิต และได้โชคลาภ เงินทอง พร้อมนำพาสิ่งดี ๆ เข้าหาตัว ปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต

วัดนี้เป็นหนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนฮ่องกงเคารพนับถือมาอย่างเนิ่นนาน โดยรูปปั้นองค์แชกงถูกสร้างเพื่อระลึกถึง นักรบแชกง นักรบฝีมือดีในราชวงศ์ซ่ง ที่คอยปราบศึกศัตรูที่เข้ามารุกรานดินแดนทางเกาะฮ่องกงให้อยู่รอดปลอดภัยมาจนถึงปัจจุบัน

วัดนัมชุง ทินหัว

สถานที่อันซีนอีกแห่งที่ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย คือวัดนัมชุง ทินหัว หรือวัด 5 มังกร ความพิเศษของวัด 5 มังกรนี้ คือฮวงจุ้ยการตั้งศาล ด้านหน้าของศาลหันทางทิศตะวันออก มองเห็นทะเลกว้างใหญ่ ด้านซ้ายจะเห็นช่องเขาเป็นมังกรเขียวโอบล้อม ด้านขวาเป็นภูเขาขนาดย่อมเสมือนเสือขาว และมีเกาะตรงกลาง ทำให้กระแสน้ำหมุนวน ยิ่งส่งพลังธรรมชาติให้แก่ผู้มาสักการะเทพเจ้า 5 มังกร  ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโชคลาภ ความสุข และอายุยืนยาวในปีแห่งมหามังกร

ICONSIAM

วัดหวังต้าเซียน

มาขอพรด้านความรักกันต่อที่ “วัดหวังต้าเซียน” หรือที่เราเรียกกันว่า วัดด้ายแดง เป็นวัดดังโดดเด่นในเรื่องของการไหว้ขอพรองค์เทพเจ้า อีกทั้งอาคารของวัดก็มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ได้รับอิทธิพลมาจากลัทธิเต๋า ศาสนาพุทธ และขงจื้อ ในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์นั้น คนส่วนใหญ่จะนิยมมาไหว้ขอพรในทุก ๆ เรื่อง เพราะมีองค์พระมากมาย และที่สำคัญคือการมาขอพรด้านความรัก ผูกด้ายแดงขอเนื้อคู่ พร้อมเสริมรักให้ดียิ่งกว่าเดิม

นอกจากนี้ ที่วัดยังมีอีกหนึ่งจุดที่อันซีน ซ่อนตัวอยู่ในชั้นใต้ดิน ได้แก่ ห้องลับใต้ดิน (Taisui Yuenchen Hall) อันเป็นที่ประดิษฐานของพระแม่เต้าบ้อ มารดาแห่งดวงดาว (Goddess of the Great Dipper) ผู้ให้กำเนิดจักรวาล และรูปปั้นเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เทพผู้คุ้มครองดวงชะตาของมนุษย์ตลอดทั้งปี ช่วยขจัดปัดเป่าเคราะห์กรรมให้เบาบางลง มีทั้งหมด 60 องค์ แต่ละองค์มีรูปลักษณ์แตกต่างกัน มีทั้งบุคลิกเชิงบุ๋น บู๊ และดูสำราญ ซึ่งลูกค้าไอคอนสยามทุกคนได้ร่วมไหว้ขอพรสักการะองค์ไท้ส่วยเอี๊ยประจำปีเกิดแบบถูกต้องครบถ้วนอีกด้วย

วัดหมั่นโหมว

ปิดท้ายทริป ICONSIAM Experience เสริมดวงให้ปังตลอดทั้งปีกับ “วัดหมั่นโหมว” โดยวัดนี้ทุกคนจะได้กราบสักการะบูชาเทพเจ้าหมั่นไตกวั้น (Man) เทพด้านบุ๋น ซึ่งเป็นเทพแห่งตัวอักษร และเทพเจ้าโหมวไตกวั้น (Mo) หรือเทพเจ้ากวนอู เทพด้านบู๊ซึ่งเป็นเทพแห่งสงคราม

วัดนี้เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะด้านการศึกษา อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดในฮ่องกง มีเอกลักษณ์ที่งดงามไม่เหมือนใคร  นอกจากจะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แล้ว ภายในวัดยังมีความงดงาม และมีไฮไลต์เป็นธูปวงสีแดง และกระดิ่งด้านในแขวนประดับทั่วเพดาน ดูสวยงามแปลกตาเป็นอย่างมาก

ICONSIAM

ลิ้มรส Michelin Star

นอกจากการพาผู้โชคดีไปไหว้พระขอพรรับปีมังกรแล้ว ยังได้ลิ้มรสความอร่อยระดับ Michelin Star กับทุกวันตลอดการเดินทาง อาทิ ภัตตาคาร One Dim Sum ร้านติ่มซำชื่อดังที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว 2 ปีซ้อน และยังได้ Michelin Bib Gourmand ของหวานจาก Kai Kai Dessert ที่ได้รับรางวัลมิชลิน 8 ปีซ้อนกับเมนูเด่นอย่างบัวลอยน้ำขิง และซอสงาดำ

ความสุขเต็มพิกัดยังไม่หมด เพราะยังจัดเต็มด้วยภัตตาคารลุร้านอาหารชื่อดังในฮ่องกง อาทิ ภัตตาคาร Yung Kee Restaurant ห่านย่างชื่อดังการันตีความอร่อยด้วยรางวัลมากมาย, Deluxe Cuisine ภัตตาคารอาหารจีนกวางตุ้ง, Lei Yue Mun สวรรค์ของคนรักซีฟู้ดกับเมนูพิเศษซาชิมิหอยงวงช้าง, ภัตตาคาร Jasmine Garden หนึ่งได้ร้านดังของเกาะฮ่องกง และภัตตาคาร Under Bridge Spicy Crab กับเมนูซิกเนเจอร์ปูผัดพริกแห้งกระเทียม  เพื่อให้ทุกนาทีของลูกค้าไอคอนสยามสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟที่เต็มไปด้วยความสุขที่สุด

ตลอดทั้งทริปของการเดินทางไปกับ “ICONSIAM Experience” เรียกได้ว่าเป็นแบบฉบับของสุดยอดประสบการณ์การเดินทางเหนือระดับ ที่สร้างให้ผูกพันและมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมาย ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ารายการโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่โดนใจ และการบริการลูกค้าที่ให้มากกว่าความคาดหวัง ซึ่งจะยังคงมีแคมเปญสุดพิเศษและไม่เหมือนใครแบบหาที่ไหนไม่ได้มาให้ลูกค้านักช็อปทุกคนได้ร่วมกิจกรรมอีกมากมาย