ทียูฉลอง 120 ปี คิงออสการ์ อาหารทะเลจากนอร์เวย์

คิงออสการ์

“คิงออสการ์” อาหารทะเลจากประเทศนอร์เวย์ ในกลุ่มทียูฉลอง 120 ปี ตำนานราชาแห่งอาหารทะเลคุณภาพโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่รอยัลแมคเคอเรลในน้ำมันมะกอก-นอร์วีเจียนค็อดลิเวอร์ ตั้งเป้าดันยอดขายปี’66 โตต่อเนื่องจากปัจจุบัน 3,700 ล้าน

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 นายศรัณย์ รัตนรุ่งเรืองชัย ผู้จัดการทั่วไป บริหารกลุ่มตลาดเกิดใหม่ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือทียู กล่าวว่า คิงออสการ์ แบรนด์อาหารทะเลจากประเทศนอร์เวย์ ประกาศฉลองครบรอบ 120 ปี ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565

ไทยยูเนี่ยนได้เข้าบริหารกิจการในปี 2557 คิงออสการ์ได้ขยายธุรกิจและมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์คิงออสการ์มากกว่า 200 รายการ วางจำหน่ายในกว่า 29 ประเทศ 6 ทวีปทั่วโลก เพิ่มขึ้นเท่าตัวมากกว่า 3,700 ล้านบาท

โดยเฉพาะในประเทศไทย มีการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์คิงออสการ์มากกว่า 13 รายการ และเป็นผู้นำสินค้าปลากระป๋องในกลุ่มพรีเมี่ยม โดยสินค้าที่ขายดีที่สุด ได้แก่ ปลาบริสลิ่งซาร์ดีนในน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์

ล่าสุดในปีนี้ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ 2 ชนิดคือ รอยัลแมคเคอเรลในน้ำมันมะกอก และนอร์วีเจียนค็อดลิเวอร์ นับจากในปี 2564 คิงออสการ์ได้เปิดตัวสินค้ากลุ่มรอยัลแมคเคอเรลในตลาดประเทศไทย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค คิงออสการ์ยังคงยึดมั่นในคุณภาพชั้นเยี่ยมของสินค้ามาโดยตลอด

“คิงออสการ์มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั่วโลกในฐานะแบรนด์อาหารทะเลชั้นนำจากประเทศนอร์เวย์ สำหรับประเทศไทย แบรนด์คิงออสการ์เติบโตในกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยม ซึ่งเราได้วางแผนที่จะเติบโตในปี 2566 และปีต่อ ๆ ไปอีกนับร้อยปี เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสกับอาหารทะเลระดับพรีเมี่ยมจากประเทศนอร์เวย์”

อนึ่ง คิงออสการ์สืบสานตำนานราชาแห่งอาหารทะเลที่ได้รับพระราชทานนามตามกษัตริย์แห่งนอร์เวย์ในอดีต โดยมุ่งมั่นผลิตอาหารทะเลคุณภาพและรสชาติเป็นเลิศ ในปี 2445 สมเด็จพระเจ้าออสการ์ที่ 2 กษัตริย์แห่งนอร์เวย์ได้ทรงลองเสวยปลาซาร์ดีนปรุงรสกระป๋องจากบริษัท นอร์วิเจียน สตาเวนเจอร์ พรีเสิร์ฟวิ่ง ทรงโปรดเสวยมากจนพระราชทานนามของพระองค์เป็นชื่อบริษัท ซึ่งคิงออสการ์ยังคงใช้เป็นชื่อแบรนด์จวบจนถึงปัจจุบัน

คิงออสการ์ยังคงผลิตบริสลิ่งซาร์ดีน หรือปลาซาร์ดีนปรุงรสที่จับตามธรรมชาติ ที่ถวายแด่กษัตริย์แห่งนอร์เวย์ในปี 2445 และยังคงคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ด้วยนวัตกรรมที่เปลี่ยนโฉมหน้าอุตสาหกรรม แต่ยังคงความอร่อยในแบบฉบับของคิงออสการ์ไว้อย่างครบถ้วน