ชู Soft Power คัด 9 ร้านอาหารเด็ด ร่วมงาน “Makro HORECA ครั้งที่ 16”

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า คัด 9 ร้านเด็ด ทั้งร้านอาหาร Thai SELECT และ Smart Restaurant Plus เข้าร่วมงาน “Makro HORECA มหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 16” ขานรับนโยบาย Soft Power

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับบริษัท ซีพีแอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) คัดร้านเด็ด เข้าร่วมงาน “Makro HORECA มหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 16” ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2566 ณ ฮอลล์ 6-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภครับรู้และเห็นถึงศักยภาพของอาหารไทย ส่งต่อร้านอาหารไทยให้เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง สร้างตัวตนให้ร้านอาหารกลายเป็นที่รู้จัก

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม

ซึ่งกรมให้ความสำคัญกับการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการร้านอาหารไทย และมุ่งหวังให้ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT กลายเป็น Soft Power เผยแพร่วัฒนธรรมไทยไปทั่วโลก ยกระดับอาหารไทยให้เป็นที่นิยมกับผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างชาติ สร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านความนิยมในการบริโภคอาหารไทย สอดรับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการพาอาหารไทยขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยพลัง Soft Power

ปัจจุบันมีร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจำนวน 370 ร้าน แบ่งเป็นกรุงเทพมหานคร 59 ร้าน ภาคเหนือ 68 ร้าน ภาคกลาง 81 ร้าน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 69 ร้าน ภาคใต้ 67 ร้าน และภาคตะวันออก 26 ร้าน (ข้อมูล ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2566)

นางสาวอมราลักษณ์ ลามุล ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมธุรกิจอาหารประเทศไทย ครั้งที่ 16 กล่าวว่า “งาน Makro HORECA จัดขึ้นเพื่อเป็นสื่อกลางระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภคกับผู้ประกอบการ ได้สร้างโอกาสและต่อยอดธุรกิจ ตลอดจนส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจกับหน่วยงานพันธมิตร โดยร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ผลักดันนโยบาย Soft Power ผ่านอาหารไทยที่ได้คัด 9 ร้านเด็ด ได้มีโอกาสนำเสนอรสชาติความเป็นไทยในโซนอาหารไทยให้ลูกค้าที่เข้าร่วมงานได้มาสัมผัสและลิ้มลอง แบ่งเป็นร้านอาหาร Thai SELECT จำนวน 5 ร้าน ได้แก่

ร้านครัวชมทะเล ร้านเป็นลาว ร้านบ่อทองบุรี ร้านบ้านจิตประภัสสร ร้านส่งเสริมโภชนา และร้านอาหารจากโครงการ Smart Restaurant Plus ที่ผ่านการพัฒนาธุรกิจบริหารจัดการร้านอาหารร่วมกับกรม จำนวน 4 ร้าน ได้แก่ 1) ร้านคุ้มสึ 2) ร้าน Pasta Master 3) ร้านเจ๊ไข่ซีฟู้ด 4) ร้าน Make Me Mango

ร้านอาหารเด็ด

นอกจากนี้ ภายในงานจะได้พบกับร้านอาหารนานาชาติ ไทย ญี่ปุ่น จีน เกาหลี อินเดีย ตะวันตก และการรังสรรค์อาหารด้วยวัตถุดิบอาหารนานาชาติกว่า 25 ประเทศทั่วโลก และการจำหน่ายสินค้าคุณภาพ วัตถุดิบมาตรฐานระดับ Professional จาก Makro และวัตถุดิบอาหารคุณภาพดีระดับพรีเมี่ยมจากทั่วโลก พร้อมเปิดประสบการณ์กับ Exclusive Chef Table ซึ่งจะมีผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรมภายในงาน พร้อมลิ้มลองรสชาติอาหารไทยและอาหารนานาชาติหลากหลายเมนู

โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนผู้บริโภค ผู้สนใจ และนักชิมเข้าร่วมงาน Makro HORECA ตามวันดังกล่าว ซึ่งจะได้ซึมซับรสชาติอาหารไทยแท้จากร้านอาหาร Thai SELECT และร้าน Smart Restaurant Plus พร้อมด้วยเมนูที่หลากหลายรวมเอาไว้ในที่เดียว นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเข้าร่วมงานยังมีร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วไทยที่รอนักชิมไปพิสูจน์ เพียงค้นหารายชื่อร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วประเทศ หรือรับข่าวสารโปรโมชั่นร้านอาหารไทย ผ่านช่องทาง LINE OA : @thaiselect

ร้านอาหารเด็ด

ร้านอาหารเด็ด

ร้านอาหารเด็ด