CPF ดัน ‘ดัคกาลบี้’ สตาร์ทอัพร้านอาหาร ปั้น Wok Station สตรีทฟู้ดรูปแบบใหม่ ขยาย10สาขาปี’62

ซีพีเอฟ หนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ‘ดัคกาลบี้’ ร้านอาหาร Start Up ปั้นร้านเกาหลีต้นแบบแบรนด์ใหม่ Wok Station เอเชี่ยนสตรีทฟู้ด ตั้งเป้าขยายครบ 10 สาขาในปี’62 ก่อนโกอินเตอรตามนโยบายครัวโลก

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟ ให้การสนับสนุนดัคกาลบี้ กรุ๊ป สตาร์ทอัพร้านอาหารเป็นรายแรก เพื่อช่วยปลดล็อกข้อจำกัดของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ในการเข้าถึงเทคโนโลยี ระบบริหารจัดการ องค์ความรู้ เครือข่าย เงินทุน และทรัพยากรต่างๆ รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากทีมงานมืออาชีพของซีพีเอฟ ซึ่งจะช่วยให้สตาร์ทอัพกลุ่มนี้ สามารถใช้ศักยภาพที่มีในการขยายงานและพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง เติบโตสู่การเป็นเจ้าของเชนร้านอาหารระดับโลก (Global Chain Restaurant) ได้ในอนาคต

“บริษัทฯ เห็นศักยภาพของสตาร์ทอัพไทย เข้าใจถึงข้อจำกัดที่ประสบ จึงมีแนวคิดจะร่วมสนับสนุนให้สตาร์ทอัพร้านอาหารของไทยสามารถก้าวผ่านอุปสรรค และขยายธุรกิจร้านอาหารให้เป็นเชนร้านอาหารในระดับโลก ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ สอดคล้องกับเป้าหมายของ CPF ที่มุ่งเป็นครัวโลก” นายประสิทธิ์กล่าว

อนึ่ง บริษัท ดัค กาลบี้ กรุ๊ป จำกัด เกิดขึ้นในปี 2554 จากกลุ่มสตาร์ทอัพ 4 คนที่มีวัยเพียง 20-23 ปีในขณะนั้น ได้เริ่มต้นดำเนินธุรกิจร้านอาหารเกาหลี (Real Time Cooking) ในชื่อร้าน Dak Galbi จากเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของร้านอาหารและความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้แบรนด์ Dak Galbi เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคไทย และสามารถขยายร้านได้ถึง 10 สาขา ภายในเวลาเพียง 8 ปี

นางปรียาวรรณ ตันตสุรฤกษ์กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดัคกาลบี้ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การร่วมงานกับ CPF ช่วยให้ทีมงานดัคกาลบี้ได้รับการสนับสนุนต่างๆ ทั้งในเรื่องของบุคลากร ความเชี่ยวชาญ กระบวนการและระบบการบริหารจัดการที่ทันสมัย รวมทั้งเครือข่ายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้สามารถกำหนดทิศทางการเติบโต กลยุทธ์ และแผนในการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจนมากขึ้น

“ด้วยศักยภาพขององค์กร CPF บวกกับวิธีบริหารจัดการที่ให้อิสระแก่ทีมบริหารซึ่งเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่อย่างเต็มที่ รวมถึงการให้คำชี้แนะของผู้บริหารที่มีประสบการณ์สูงเป็นสิ่งที่ทำให้มั่นใจว่าความฝันของเราจะได้รับการต่อยอดและสามารถประสบความสำเร็จได้”

ภายหลังการสนับสนุนดังกล่าว ดัคกาลบี้กรุ๊ป ได้เริ่มขยายเชนร้านอาหารใหม่ WOK Station ในสไตล์ Asian Street Food แล้วถึง 3 สาขา โดยมีสาขาต้นแบบหรือ Flagship Store ที่ 101 ทรู ดิจิทัลพาร์ค ถนนสุขุมวิท101 และตั้งเป้าจะเปิดให้ครบ 10 สาขาภายในปี 2562 นี้

ทั้งนี้ ร้าน WOK Station มีรูปแบบการให้บริการปรุงอาหารสดตามความต้องการของลูกค้า ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ต้องการอาหารอร่อยถูกปาก สะอาด ถูกอนามัย มีความสนุกสนานในการสั่งอาหาร ให้เลือกได้ทั้งแบบตามใจสั่ง และสั่งตามสูตร

ทั้ง ยังมีระบบปฏิบัติการหลังบ้าน (Backdoor) ที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยทั้งการจัดส่งวัตถุดิบ การสั่งอาหาร หรือ การจ่ายเงินในลักษณะ Cashless ไม่จำเป็นต้องมีเงินสดในร้านสาขา ตลอดจนระบบส่งอาหารถึงบ้าน ฯลฯ คอยสนับสนุนการบริหารร้านอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นร้านอาหารแบบ Food Chain ในระดับประเทศและระดับภูมิภาค