ประมงเดือดร้อนหนัก ปลาขึ้นท่าไม่ได้ ร้องรัฐจัดหาตลาดกลางขายสัตว์น้ำด่วน

คนเลิกทานอาหารทะเล ทำชาวประมงเดือดร้อนหนัก จน นายก ส.ประมง ออกโรงทำหนังสือจี้ “เฉลิมชัย-จุรินทร์” ทำตลาดกลางรับซื้อสินค้าสัตว์น้ำจากเรือประมงโดยด่วน

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานเข้ามาว่า ในวันที่ 25 ธค.นี้ นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ นายกสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือถึง รมต.เกษตรฯ และ รมต.พาณิชย์ แจ้งเรื่องขอให้จัดหาตลาดรับซื้อสัตว์น้ำทะเลจากเรือประมงและจัดทำมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ

จากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ที่ตลาดกลางกุ้งทะเลไทยและมีการให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจนเกินความเป็นจริง ส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดไปว่า สัตว์น้ำและอาหารทะเลมีการปนเปื้อนเชื้อไวรัสโควิด-19

ผู้บริโภคเกิดความกังวลจนลดการบริโภคและลดการซื้ออาหารทะเลลง ทั้งๆที่มีการตรวจสอบความปลอดภัยของอาหารและแรงงานในเรือประมงจนกระทั้งถึงปัจจุบันยังไม่พบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเรือประมงที่ออกทำการจับสัตว์น้ำทะเลแต่อย่างใด

ประกอบกับมีการปิดสะพานปลาใหญ่ 2 แห่งคือ สะพานปลาสมุทรปราการ กับ สะพานปลาสมุทรสาคร จนเรือประมงที่มาจาก 2 จว.ไม่มีผู้รับซื้อสัตว์น้ำและไม่สามารถไปขายใน จว.อื่นๆด้วย

จนผู้ประกอบการประมงเดือดร้อนหนัก จึงขอความช่วยเหลือมายังรัฐบาลขอให้ออกมาตรการและจัดหาตลาดรับซื้อสัตว์น้ำทะเลโดยด่วนที่สุด