Smart SME EXPO 2022 เริ่มแล้ว คาดเงินสะพัด 400 ล้านบาท

พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ-เอกชน และสถาบันการเงิน  ยกทัพธุรกิจแฟรนไชส์กว่า 200 บูธ ในงาน Smart SME EXPO 2022 คาดเงินสะพัดภายในงานกว่า 400 ล้านบาท ยอดจองสินเชื่อจากสถาบันการเงินไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  ประธานเปิดงาน Smart SME EXPO 2022 กล่าวว่า

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และสถานการณ์สงครามการค้า  ที่ทำให้เศรษฐกิจภาพรวมของไทยหยุดชะงักและชะลอตัวลง  การจัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่าง ๆ ในปีนี้  ถือเป็นสัญญาณที่ดี และเป็นปีที่แนวโน้มสถานการณ์เศรษฐกิจภาพรวมของไทยขยับตัวดีขึ้น

ในปีนี้กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  ได้นำธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านการพัฒนามาร่วมจัดแสดงและเจรจาธุรกิจในครั้งนี้ด้วย  นับว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจ SME และผู้ที่สนใจ  เป็นกลไกสำคัญในการผลักดัน  ขับเคลื่อน  และฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้เข้มแข็งต่อไป

นายวิเชฐ ตันติวานิช ประธานกรรมการ บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวในฐานะผู้จัดงาน Smart SME EXPO 2022 ในครั้งนี้ว่า จากสถานการณ์โควิด 19 ที่แม้จะยังไม่หายไป แต่ธุรกิจและทุกชีวิตต้องเดินหน้าต่อ คาดว่างานนี้จะช่วยเสริมสร้างอาชีพ หนุนให้เกิดผู้ประกอบการหน้าใหม่ขึ้น

โดยคาดว่าจะทำให้เกิดยอดเงินสะพัดในการซื้อขายธุรกิจในงานกว่า 400 ล้านบาท  รวมทั้งมียอดคำขอสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท โดยงานจัดต่อเนื่องระหว่างวันที่ 7-10 ก.ค. 65 ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี หวังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันสร้างอาชีพให้ประชาชน และปลุกภาคธุรกิจเอสเอ็มอีให้ขยายตัว

การจัดงาน Smart SME EXPO 2022 ภายในงานประกอบด้วย 5 โซนธุรกิจเด่น ได้แก่ โซนแฟรนไชส์ธุรกิจน่าลงทุน  โซนธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม โซนสถาบันการเงินและหน่วยงานสนับสนุน  โซนธุรกิจความงามและสุขภาพ  โซนธุรกิจนวัตกรรมและเทคโนโลยี  โดยรวบรวมธุรกิจแฟรนไชส์กว่า 200 บูธ ให้เลือกลงทุนเริ่มต้นตั้งแต่หลักพัน หลักหมื่น

ไปจนถึงหลักล้าน อาทิ เทมปุระชีสลาวา Mr. Tempu, กังฟูชาบู, ส้มตำนั๊วนัว, ชานมแอมที, ลูกชิ้นยืนกิน เจ้พงษ์, กะเพราเข้าตา,  ยำยั่วปูขี่พริก, ซูชิแชมป์เปี้ยน, แฟรนไชส์สินค้าไลฟ์สไตล์ HANA, เจ๊นุ้ย หมูกรอบ, ร้านเครื่องเขียน M&G Shop, ผู้จำหน่ายเครื่องขายสินค้าอัตโนมัติ ดั๊ก กรุ๊ป,  บริการเทคโนโลยีครบวงจร SABUY TECH, ดาด้ารวมแซ่บ, 24ชั่วโมง คอฟฟี่,  ขนมครกสิงค์โปร์แม่เนตร, ปังก้อนทอง, เลอมงราเม็ง, SWEET SECRET, ไก่เกา ฯลฯ

นอกจากนี้ยังเติมทัพด้วย 40 แฟรนไชส์จาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  ได้แก่ ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม, See U Waffle, Olino Crepe & Tea, ร้านใส่นม Sainom’s, ปาป้า พิซซ่า, Egg All Day, ศรีฟ้าเบเกอรี่, โทโร่ฟรายส์, เตี๋ยวเรือยุดยา, Nigiwai Sushi

ฮ่องเต้เป็ดย่างไฮโซ, เตี๋ยวตุ๋นหม้อไฟ Indy, อาหารเกาหลี-ญี่ปุ่น, บิ๊กโตเกียว, รสโบราณ สเตชั่น, ชานมไข่มุก ชาละวัน, หมีป่วน นมปั่น, ชิบะจัง ปังทวิสต์, กาแฟ RRABICA EZAN, ชอบชา,  Wonder Wash, SHIPPOP, BEST Express  เป็นต้น

พิเศษงานนี้ยังรวมเหล่าร้านดังสตรีทฟู้ดมาสร้างสีสันภายในงานด้วย ไม่ว่าจะเป็น ไอศครีม Minimelts(Thailand) ผัดไทยฝรั่ง หมีย่างเกาหลู  ลูกชิ้นย่างหอมไม้ละแสน  กาแฟ คอฟแมน  กะลาลืมผัว  เค้กจิ๋ว  โกโก้ไอ้ต้น  และอีกมากมาย พร้อมเสิร์ฟทำเลทองทั่วประเทศกว่า 2,000 สาขา โดยโลตัส

สำหรับใครที่ติดปัญหาเงินทุนภายในงานยังมีสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำจากเหล่าธนาคารชั้นนำมาเสิร์ฟครบจบในงานเดียว ได้แก่  สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ และสินเชื่อห่วงใยสู้ภัยโควิดจากออมสิน สินเชื่อเติมทุนคู่พัฒนาเพื่อเอสเอ็มอีไทย

โดย SME D Bank ทีมพี่หมอให้คำปรึกษาทางด้านการเงินให้แก่ผู้ประกอบการจาก บสย.  สินเชื่อเพื่อผู้ส่งออกป้ายแดงและ สินเชื่อ EXIM Logistics โดย Exim Bank  นอกจากยังมีสินเชื่อเสริมแกร่งเอสเอ็มอีเกษตรจาก ธ.ก.ส. และสินเชื่อบ้านจากธนาคารอาคารสงเคราะห์อีกด้วย