โรงเรียนเมืองแปดริ้ว บังคับครูหานักเรียนใหม่ตามยอด เครียดหนักจนดิ่งตึกเสียชีวิต

โรงเรียนดังเมืองแปดริ้ว บังคับครูหานักเรียนใหม่ให้ได้ตามยอด สุดท้ายครูเครียดหนักจนดิ่งตึกเสียชีวิต

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” ซึ่งมีผู้ติดตาม 1.2 แสนคน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

“อาจารย์คนนึงของโรงเรียนชื่อดังเมืองแปดริ้ว เครียดหนักเพราะถูกบังคับให้หานักเรียนใหม่เข้ามาเรียนตามยอดที่ให้ไว้ พอใกล้เปิดเทอม เมื่อเป้ายังไม่ถึง เลยถูกต่อว่าและเรียกไปด่าจนอับอายจึงทำให้เธอกดดันและคิดสั้น ดิ่งตึกของอาคารเรียนที่อยู่ตรงชั้น 5 ลงมาเสียชีวิต แม้เกิดเรื่องราวใหญ่โตเช่นนี้ขึ้นในโรงเรียนก็ตาม แต่ทุกอย่างกับถูกปิดมิดให้เป็นความลับ พร้อมคำสั่งห้ามให้เรื่องนี้เล็ดลอดออกไปและยังกำชับให้ทุกคนบอกไปในทิศทางเดียวกันว่าสาเหตุมาจากความเครียดส่วนตัวเรื่องปัญหาหนี้สิน…รายละเอียดเป็นยังไงฝากผู้สื่อข่าวตามให้ด้วยนะคะอย่าปล่อยให้การสูญเสียของบุคลากรทางการศึกษาคนนึงเงียบหายโดยไม่ได้รับความชอบธรรม”

ซึ่งภายหลังจากได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก พร้อมกับระบุว่า โรงเรียนดังกล่าวน่าจะเป็นโรงเรียนเอกชน การหาเด็กมาเรียนให้ครบตามจำนวนเป็นเรื่องยากมาก ๆ เพราะแต่ละโรงเรียนมีการแบ่งเด็กกัน และเด็กส่วนมากก็เน้นไปเรียนโรงเรียนดัง ๆ แม้ว่าครูจะออกไปแนะแนวเป็น สิบ ๆ โรงเรียน ก็ยังไม่ได้ตามเป้า

อีกทั้งขณะนี้อัตราเด็กเกิดใหม่ลดลง เอกชนเกือบทุกโรงเรียนแม้แต่รัฐบาล ตอนนี้ก็ให้อาจารย์วิ่งหาเด็กมาเรียนทั้งนั้นแต่จะกดดันมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับแต่ละแห่ง