จุลพันธ์ เผย ประชุมดิจิทัลวอลเลต พรุ่งนี้ ตีความเศรษฐกิจวิกฤตหรือไม่

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์
จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์

รมช.คลัง เผย บอร์ดชุดใหญ่ดิจิทัลวอลเลต ถกความเห็นกฤษฎีกา ปมออก พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้าน เศรษฐกิจไทยวิกฤตหรือไม่ พรุ่งนี้ 16 ม.ค. 67

วันที่ 15 มกราคม 2567 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (16 ม.ค. 67) จะมีการประชุม คณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่าน ดิจิทัลวอลเลต (บอร์ดชุดใหญ่)

โดยมีนาย ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุม แทนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลังเป็นประธานกรรมการ ที่มีภารกิจเข้าร่วมการประชุม World Economic Forum ณ เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส ณ ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ คาดว่าการประชุมบอร์ดิจิทัลชุดดังกล่าวจะมีขึ้นเวลา 15.30 น. หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยบอร์ดจะนำความเห็นของคณะกรรมการกฤษฏีกา ที่ส่งมายังกระทรวงการคลังถึงการออกร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อเดินหน้าโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่าน Digital Wallet ให้ ครม.รับทราบ

พร้อมกับตีความด้านกฎหมาย และการขอรับฟังความคิดเห็น ถึงเรื่องภาวะเศรษฐกิจไทยในขณะนี้ว่าเข้าขั้น วิกฤต หรือไม่ จากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำนักงบระมาณ (สงป.) และสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.)

Advertisment