“ทิพยประกันภัย” ไตรมาสแรกกำไรสุทธิ 470 ล้าน เล็งคลอดโปรดักต์ใหม่เจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่ม

“ทิพยประกันภัย” โชว์ผลงานไตรมาสแรกปี 61 กำไรสุทธิรวมเฉียด 470 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 1.57 บาท เบี้ยรับรวม 4,368 ล้านบาท ด้าน “สมพร” ประกาศเดินหน้านโยบายเชิงรุกคลอดผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะกลุ่มรายย่อย หลังใช้ “Tip Lady” นำร่องจนประสบผลสำเร็จ

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานประจำไตรมาสแรกมีกำไรสุทธิ 469.77 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 1.57 บาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 463.94 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 1.55 บาท หรือกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 5.83 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการขยายตัว 1.26%

โดยไตรมาส 1/61 บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมจำนวนทั้งสิ้น 4,368.33 ล้านบาท ประกอบด้วย เบี้ยประกันอัคคีภัย 420.70 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยทางทะเลและขนส่ง 69.29 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรถยนต์ 673.40 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล 1,901.12 ล้านบาท และเบี้ยประกันภัยเบ็ดเตล็ด 1,303.82 ล้านบาท

ด้านฐานะการเงินของบริษัทฯ ยังคงความแข็งแกร่ง ด้วยสินทรัพย์รวมที่ 46,999.13 ล้านบาท หนี้สินรวม 39,144.32 ล้านบาท และส่วนของผู้ถือหุ้นรวม 7,854.81 ล้านบาท

“ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2561 ที่ผ่านมาอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในธุรกิจประกันวินาศภัย เนื่องจากบริษัทฯ ได้ปรับแผนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจโดยรวม รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจโดยยึดถือความต้องการของลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง (Customer Centric) ทั้งลูกค้าองค์กร และ ลูกค้ารายย่อย”นายสมพร กล่าว

ส่วนแผนการดำเนินงานในช่วงต่อไปของปี 2561 นั้นยังคงเน้นดำเนินนโยบายเชิงรุก โดยเฉพาะการขยายตลาดให้เข้าถึงลูกค้าเฉพาะกลุ่มโดยออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ “Tip Lady ประกันภัยที่เข้าใจผู้หญิง” เจาะกลุ่มตลาดลูกค้าผู้หญิง ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าผู้หญิงเป็นอย่างดี ทำให้เบี้ยประกันภัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ การเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการที่รวดเร็วและเป็นธรรม รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัย สำหรับลูกค้ารายย่อย บริษัทฯ มุ่งเน้นขยายช่องทางการขาย และการบริการแบบครบวงจร ทั้งช่องทาง Online และ Offline (Omni-Channel) โดยลูกค้าสามารถเลือกรับบริการได้ตามช่องทางที่สะดวกโดยเฉพาะล่าสุดที่ได้เปิดให้บริการแอปพลิเคชัน “TIP Insure M” เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ในส่วนของการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มลูกค้า (Customer Engagement) บริษัทฯ ได้ทำโครงการ TIP Privilege Club เพื่อมอบสิทธิพิเศษต่างๆ สำหรับลูกค้าและสมาชิก ให้ครอบคลุมกับ Lifestyle ทั้งส่วนลดและการบริการ เช่น ด้านโรงแรม ร้านอาหาร และด้านความงามต่างๆ ฯลฯ ทำให้มั่นใจได้ว่าบริษัทฯ จะสามารถเข้าถึงลูกค้า สร้างความพึงพอใจ และนำพาบริษัทฯ ไปสู่เป้าหมายได้ในที่สุด” ดร.สมพร กล่าว