กอช. จัดเดือนแห่งการออมตลอดเดือนตุลาคมนี้ รับกระปุกออมสิน “น้องเก็บออม”

 กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. จัดโปรโมชันเดือนแห่งการออมกับ กอช. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการออมและวางแผนการเงินระยะยาว เพื่อมีเงินออมไว้ในยามเกษียณหลังอายุ 60 ปี สำหรับผู้ที่สมัครภายในเดือนตุลาคม 2561 จะได้รับกระปุกออมสิน “น้องเก็บออม”

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า กอช. จัดกิจกรรมส่งเสริมการออมให้กับประชาชน ตลอดเดือนตุลาคมนี้ ให้เป็นเดือนส่งเสริมการออมกับ กอช. โดยผู้ที่สมัครเป็นสมาชิก กอช. จะได้รับกระปุกออมสิน “น้องเก็บออม” ที่เป็นสัญลักษณ์การออมเงินของ กอช. โดยผู้ที่จะได้รับของที่ระลึก ต้องมีอายุ 15 – 60 ปี คุณสมบัติในการสมัครง่ายๆ ไม่เป็นผู้ประกันตนตามกฎหมายประกันสังคมมาตรา33, มาตรา 39 มาตรา 40 ทางเลือก 2, มาตรา 40 ทางเลือก 3 ไม่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ และไม่เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หรือ ตรวจสอบสิทธิในการสมัครง่ายๆ ด้วยเลขบัตรประชาชน ผ่านแอพพลิเคชัน “กอช” หรือทางเว็บไซต์ www.nsf.or.th เมื่อตรวจสอบสิทธิเรียบร้อยแล้วผลปรากฏว่า “มีสิทธิในการสมัคร” ขั้นตอนต่อไปนำบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมเงินออมครั้งแรกขั้นต่ำ 50 บาท ไปที่หน่วยรับสมัครใกล้บ้าน อาทิ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ คลังจังหวัดทุกจังหวัด เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ กอช. ยังมีช่องทางสมัครที่อำนวยความสะดวกง่ายๆ ในการสมัครเป็นสมาชิก กอช. ด้วยการสมัครผ่าน แอพพลิเชัน “กอช.” ซึ่งจะได้รับกระปุกออมสินน้องเก็บออมเช่นเดียวกัน โดย กอช. จะจัดส่งให้หลังเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

ทั้งนี้ กอช. ยังมีช่องทางอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกและผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “กอช” เพื่อสมัครสมาชิก ดูข้อมูลบัญชีเงินออม และใช้ตรวจสอบสิทธิการสมัครสมาชิกได้ ทั้งระบบ iOS และ Android หรือที่ www.nsf.or.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนเงินออม 02-049-9000