รู้ใจดอทคอมตั้งเป้าเบี้ยรับปี’62 ที่ 650 ล้านบาท โตเป็น 2 เท่า

Roojai.com (รู้ใจดอทคอม) ตั้งเป้าเบี้ยประกันรถยนต์ปี’62 ที่ 650 ล้านบาท โตเป็น 2 เท่าของยอดขายประกันภัยรถปีที่ทำได้ 320 ล้านบาท ด้าน “นิโคลัส” ระบุปี’61 ลูกค้ารายใหม่ซื้อประกันภัยรถผ่านรู้ใจดอทคอมเพิ่มขึ้นถึง 70%

นายนิโคลัส ฟาร์เกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Roojai.com เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรถยนต์อยู่ที่ 650 ล้านบาท เติบโตเป็น 2 เท่าของยอดขายประกันรถปี 2561 ที่มียอดขายเติบโตสูงถึง 100% โดยมีจำนวนเบี้ยประกันภัยรับประมาณ 320 ล้านบาท ยิ่งไปกว่านั้นมียอดผู้เข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 44% เมื่อเทียบกับปีก่อน ที่มียอดผู้ชมเว็บไซต์ตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์เพิ่มขึ้น 20% ส่งผลให้มีอัตราลูกค้ารายใหม่ที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ผ่านรู้ใจดอทคอมเพิ่มขึ้นถึง 70%

“ความสำเร็จนี้เกิดจากการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า การร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ และบริการที่มีประสิทธิภาพ โดยในปี 62 จะยังคงพัฒนาเทคโนโลยีและบริการหลักเพื่อจะผลักดันธุรกิจไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ โดยปัจจุบัน Roojai.com ให้บริการการประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจมากกว่า 32,000 คัน” นายนิโคลัสกล่าว

ปัจจุบันเทคโนโลยีนวัตกรรมที่บริษัทนำมาใช้บริการลูกค้าคือ การตรวจสภาพรถยนต์ด้วยวิดิโอคอลผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งรวดเร็วทำให้ลูกค้าไม่เสียเวลาเหมือนก่อน และการปรับปรุงเว็บไซต์อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้ลูกค้าใช้งานง่ายเข้าถึงการซื้อประกันภัยได้มากขึ้น และสามารถปรับเปลี่ยนแผนการประกันภัยให้ตรงกับการขับขี่ได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ การรับรู้ในแบรนด์ Roojai.com มีการพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การบอกต่อแบบปากต่อปากเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้มีลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น 20% ของลูกค้าใหม่ที่ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนให้ใช้บริการ Roojai.com

โดยกลยุทธ์ที่สำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จของปีที่ผ่านมาคือ การแข่งขันด้านราคาสำหรับการเสนอราคาเบี้ยประกันภัยรถยนต์ของ Roojai.com ยังโฟกัสที่การพัฒนาเบี้ยประกันแบบลดต้นทุนการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง การตั้งสำนักงานอยู่ในพื้นที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี แทนการเปิดสำนักงานในกรงุทพฯ ซึ่งยังเป็นการช่วยลดต้นทุนการดำเนินการที่สำคัญอย่างหนึ่ง ช่วยบริษัทสามารถแข่งขันได้โดยปราศจากแรงกดดันในด้านราคาและเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยคืนกลับให้กับประชาชน ได้ซื้อประกันภัยรถยนต์ในราคาที่เหมาะสม

นายนิโคลัสกล่าวว่า ปีนี้กลยุทธ์ที่จะช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโตเป็น 2 เท่า ยังคงปฏิบัติตาม 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1) การพัฒนาขั้นตอนการขอใบเสนอราคาผ่านเว็ปไซด์ได้ด้วยตนเอง สามารถรู้ได้ทันทีว่าประหยัดเงินไปเท่าไรหลังจากปรับเปลี่ยนแผนประกันได้เองตามที่ต้องการ 2) การออกแบบราคาที่จูงใจและสนับสนุนผู้ที่มีพฤติกรรมการขับขี่ที่ดี และ3) การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและคืนเป็นส่วนลดให้แก่ลูกค้า

ยิ่งไปกว่านั้น รู้ใจดอทคอมยังมีบริการเสริมเพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อเพิ่มเติมจากการประกันภัยรถยนต์ ตลอดจนการลงทุนในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อให้เข้าถึงการบริการอย่างไม่หยุดยั้ง นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับบริษํทประกันภัยคู่ค้าในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในขั้นตอนการเคลมประกันภัย และจะเพิ่มงบลงทุนการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่กว้างขึ้นอีกด้วย