“ชิมช้อปใช้” ลงทะเบียนรับสิทธิ์ครบ10ล้านคนแล้ว-ใครพลาดรอลุ้นสิทธิ์ตกหล่น

โครงการ “ชิมช้อปใช้” ที่รัฐบาลออกมากระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการสนับสนุนให้คนไทยออกไปท่องเที่ยวจับจ่ายใช้สอย ซึ่งเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนเข้ารับสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.62 และกำหนดให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการจำนวน 10 ล้านคน ที่เปิดให้ลงทะเบียนวันละ 1 ล้านคนต่อวัน ซึ่งพบว่ามีประชาชนลงทะเบียนครบทุกวัน

อย่างไรก็ดี ยังมีผู้ที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วแต่ไม่ผ่าน เนื่องจากไม่ได้ลงทะเบียนตามเกณฑ์ที่รัฐกำหนด จึงมีสิทธิ์ที่ตกหล่นอยู่ประมาณ 200,000 ราย (จำนวนสิทธิ์ที่ตกหล่นในวันที่ 4 ต.ค.) ซึ่งเป็นการลงทะเบียนจากยอดที่ลงทะเบียนไม่ผ่านในแต่ละวัน

ล่าสุด 5 ต.ค. พบว่า การลงทะเบียนรับ​สิทธิ์​มาตรการ​ชิม​ช้​อป​ใช้​ มีผู้ใช้​สิทธิ์​ลงทะเบียน​ครบ 10 ล้านคน ในเวลา 1.13 น. โดยเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com ประกาศหน้าเว็บว่า “ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนมาตรการสิทธิ “ชิมช้อปใช้” ครบตามที่กำหนดแล้ว ขอบคุณอย่างยิ่งที่ท่านสนใจในการเข้าร่วมมาตรการ”


ทั้งนี้ แม้ประชาชนจะลงทะเบียนรับสิทธิ์ครบ 10 ล้านคนแล้ว แต่ประชาชนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนยังมีโอกาสอยู่ เนื่องจากผู้ได้รับสิทธิบางท่านอาจจะไม่ได้ออกไปชิมช้อปใช้ภายใน 14 วันตามที่รัฐกำหนด หรือไม่ผ่านขั้นตอนการแสกนใบหน้าในแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ซึ่งหากไม่ดำเนินการภายใน 14 วันหลังจากได้รับ SMS ผู้ได้รับสิทธิก็จะถูกตัดสิทธิ์ทันที ฉะนั้น จึงยังมีสิทธิ์ที่ตกหล่น