หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้า ลบเกือบ5จุด ซื้อขาย2.5หมื่นล้าน AWC เทรดวันแรกเท่าราคาจอง

แฟ้มภาพ

วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีSET เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,611.19 จุด ลบ 4.99 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 25,161 ล้านบาท โดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 597 หลักทรัพย์ ลดลง 660 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 487 หลักทรัพย์

ขณะที่หุ้นใหม่  บมจ. แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC)  เทรดวันแรก ราคาเปิด 6 บาทเท่าราคาจอง มูลค่าไอพีโอ 1.85 แสนล้าน

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นวันที่ 10 ต.ค.62 ว่า เรามีมุมมองเป็นกลางคาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) แกว่งตัว 1,610 – 1,625 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยหนุนจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) เดือน ก.ย.62 ที่ระบุว่ากรรมการเฟดส่วนใหญ่สนับสนุนการปรับลดดอกเบี้ยเนื่องจากมีความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐและเตรียมหารือการเพิ่มขนาดงบดุลอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ความไม่แน่นอนของผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนในวันที่ 10 – 11 ต.ค. หลังสื่อจีนรายงานว่าการเจรจายังไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งกระแสเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ (Fund Flow) ที่ไหลออกต่อเนื่องโดยขายสุทธิ (Net Sell) 7.2 พันล้านบาท ตั้งแต่ต้นเดือนถึงปัจจุบัน (MTD) รวมถึงการขึ้นเครื่องหมาย XD 0.90 บาท ของหุ้น PTT ในวันนี้ (10 ต.ค.) ซึ่งมีผลต่อดัชนีราว -2.5 จุด จะเป็นแรงกดดันให้ดัชนีมีความผันผวนต่อไป

ด้านกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ได้แก่ AOT ,ERW และ MINT อานิสงส์ครม.เศรษฐกิจเตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (11 ต.ค.) กลุ่มไฟแนนซ์ MTC และ SAWAD ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และหุ้น Defensive stock ได้แก่ AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW และ CPALL