หุ้นไทยบวกตามภูมิภาค รับกระแสข่าว “ทรัมป์” หายดี

REUTERS/Joshua Roberts

ตลาดหุ้นไทยบวก 5.45 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ อานิสงส์กระแสข่าวอาการป่วยประธานาธิบดีสหรัฐมีพัฒนาการดีขึ้น ลุ้นสัปดาห์นี้สหรัฐ-ไทยเคาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหนุนตลาดหุ้นอีกแรง

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นวันที่ 5 ต.ค.63 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปิดตลาดที่ 1,242.99 จุด ปรับขึ้น 5.45 จุด หรือปรับขึ้น 0.44% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 39,485.47 ล้านบาท โดยเป็นการฟื้นตัวตามตลาดหุ้นภูมิภาคที่ปรับขึ้นเฉลี่ย 1% และตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์สที่ปรับขึ้นประมาณ 200-250 จุด

ขณะที่ปัจจัยบวกที่มีน้ำหนักต่อตลาดหุ้นวันนี้ คาดว่าเป็นผลจากที่อาการป่วยของประธานาธิบดีทรัมป์ ผู้นำสหรัฐมีพัฒนาการที่ดีขึ้น และคาดว่าจะสามารถกลับมาทำกิจกรรมทางการเมืองได้เร็วๆ นี้

ส่วนปัจจัยแวดล้อมที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ ได้แก่ การเคาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ และการประชุมคณะกรรมการเศรษฐกิจของไทยนัดแรกในวันที่ 7 ต.ค. ซึ่งจะเป็นการประชุมของ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่อีกด้วย

ทั้งนี้ แนะนำนักลงทุนจับตามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ โดยคาดว่าครั้งนี้ภาครัฐจะเน้นกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ หรือเน้นกระตุ้นผ่านคนชั้นกลาง อีกทั้งแนะนำให้ติดตามความต่อเนื่องของโครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ

“เรามองกรอบดัชนีสัปดาห์นี้ระหว่าง 1,235-1,260 จุด โดยกลยุทธ์การลงทุน เราเลือกธีมการลงทุนในหุ้นที่ผลประกอบการงวดไตรมาส 3/63 มีแนวโน้มเติบโตสูง ได้แก่ PTG ราคาเป้าหมาย 21.00 บาท MEGA 44.00 บาท และ JMT 39.00 บาท” นายสรพล กล่าว