POPCOIN เปิดขั้นตอนลงทะเบียน-ข้อควรรู้ แฟนคลับ “แบมแบม” แห่ยินดี

POPCOIN เปิดขั้นตอนลงทะเบียน แฟนคลับ
ภาพจากทวิตเตอร์ popcoin.co

เปิดขั้นตอนลงทะเบียนใช้งานเหรียญโทเค็น POPCOIN พร้อมข้อควรรู้ก่อนเริ่มใช้งาน แฟนคลับ แบมแบม แห่ยินดี

วันที่ 12 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป และ บริษัท โฟร์ท แอปเปิ้ล จํากัด บริษัทในเครือ ได้จัดงานเปิดตัวเหรียญ Popcoin ซึ่งเป็นสมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์มการตลาดยุคใหม่ พร้อมเปิดตัว แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ในฐานะ Platform Partner อย่างเป็นทางการ วานนี้ (11 ม.ค. 2565)

“ประชาชาติธุรกิจ” ได้รวบรวมวิธีการใช้งาน รวมถึงสิทธิประโยชน์ พร้อมทั้งเสียงตอบรับบนโลกโซเชียลหลังเหรียญ POPCOIN ถูกเปิดตัว

Popcoin คืออะไร ?

Popcoin คือ เหรียญ (Token) ดิจิทัลที่สามารถใช้เป็นสื่อกลางในการเข้าถึงคอนเทนต์ด้านสื่อและบันเทิงต่างๆ ผ่านทาง Popcoin Application สมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง แพลตฟอร์ม ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง อาร์เอส กรุ๊ป, โฟร์ท แอปเปิ้ล และฟิวเจอร์ คอมเพเทเร่

สำหรับผู้บริโภค

Popcoin เป็นเครื่องมือสำหรับผู้บริโภคในการเข้าถึง ปฏิสัมพันธ์และมีประสบการณ์กับคอนเทนต์ต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบการรับชม เข้าร่วมกิจกรรม การจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการ ในเครืออาร์เอส ภายใต้ Popcoin ecosystem ตลอดจนการแลกเปลี่ยนในตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

เครื่องมือสร้างแบรนด์

Popcoin เป็นเครื่องมือสำหรับแบรนด์และองค์กรต่อยอดเพื่อแก้ปัญหาการวัดผลทางการตลาด และการสร้างแคมเปญเพื่อเพิ่ม Engagement ทางตรงให้กับผู้บริโภคได้อย่างตรงเป้าหมายและเต็มประสิทธิภาพโดยไม่รู้สึกถูกยัดเยียด

สำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์

Popcoin เป็นเครื่องมือสำหรับผู้ผลิตสร้างสรรค์คอนเทนต์หรืองานบันเทิงไม่ว่าจะเป็นผลงานศิลปะ สื่อออนไลน์ ทีวี หรือแม้แต่อีเวนต์ ให้สามารถนำเสนอคอนเทนต์ไปที่กลุ่มเป้าหมาย ขยายฐานผู้ติดตาม รวมถึงเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้เพิ่มเติมจากแบบเดิม ๆ

ลักษณะพิเศษของ Popcoin Token

  • เป็นโทเค็นดิจิทัลที่กําหนดสิทธิ ของบุคคลในการได้มาซึ่งสินค้า หรือบริการ ซึ่งผู้ถือสามารถใช้สิทธิ ได้ในทันทีที่มีการออกและเสนอขาย โทเค็นดิจิทัลดังกล่าว
  • เป็นโทเค็นดิจิทัลที่มีสินค้าหรือบริการพร้อมทั้งแผนการดําเนินธุรกิจรองรับ ไม่ใช่โทเค็นดิจิทัลที่ราคาขึ้นอยู่กับกระแสโลกโซเชียล (Meme Token) แต่มีกลไกการประเมินราคาและการควบคุม Supply ที่ชัดเจนด้วยจุดประสงค์ป้องกันการปั่นตลาด
  • เป็นโทเคนดิจิทัลที่มีสินค้าหรือ บริการรองรับ จึงไม่ใช่โทเค็นดิจิทัลที่เกิดจากเพียงกระแสความชื่นชอบส่วนบุคคล (Fan Token) แม้กลุ่มผู้ถือโทเค็นดิจิทัลโดยหลักจะเป็นกลุ่ม Fanclub แต่ โฟร์ท แอปเปิ้ล กําหนดสิทธิในการเข้าถึงสินค้าและบริการประเภทใดประเภทหนึ่ง เพื่อรองรับไม่ใช่เพียงโทเค็นดิจิทัลที่อ้างอิงเพียงกระแสความชื่นชอบ

จํานวน Popcoin

จํานวน Popcoin ทั้งหมดมีอยู่ ทั้งหมด 10,000 ล้านโทเค็นดิจิทัล ซึ่งจะมีการกระจายออกสู่ Primary Market ภายในระยะเวลา 4 ปี โดยในแต่ละปีจะทยอยออกโทเค็นดิจิทัลในจํานวน 25% ของโทเคนดิจิทัลทั้งหมด (หรือ 2,500 ล้านโทเค็นดิจิทัล) ออกสู่ตลาด (โดยพิจารณารวมเพิ่มจํานวนโทเค็นดิจิทัลจากการคํานวณผ่านกลไก Supply Management ที่บริษัทจะกําหนดเพิ่มเติม)

หลังจากปีที่ 4 เป็นต้นไป จํานวน Popcoin จะถูกนําเข้าสู่ตลาดในแต่ละปีด้วยอัตราที่เพิ่มขึ้นตาม Intation Rate 4% ของจํานวนโทเค็นดิจิทัล

จะได้เหรียญ POPCOIN ได้อย่างไร ?

  1. เข้าร่วมกิจกรรมบนแพลตฟอร์ม POPCOIN ที่จัดขึ้น เช่น การใช้เหรียญเพื่อเข้าร่วมมีตติ้งที่ แบมแบม จัดขึ้นสำหรับชาว POPSTER (ผู้ใช้งานเหรียญ) เท่านั้น
  2. หากทำการสะสมเหรียญไว้โดยไม่แลกสินค้าหรือบริการ จะได้ดอกเบี้ยเป็น POPCOIN ในอัตราที่บริษัทกำหนด
  3. นำเหรียญไปเทรดบนแพลตฟอร์ม Bitkub

อัตราการกระจายเหรียญ POPCOIN

  • 65% ให้กับแบรนด์ที่ต้องการซื้อไปทำแคมเปญ
  • 15% เก็บไว้ทำการตลาดให้กับตัวเหรียญเอง
  • 15% ให้กับพันธมิตรธุรกิจ
  • 5% ให้กับทีมผู้ก่อตั้ง

แคมเปญ JOIN TO EARN หมายถึงอะไร ?

คือการเปลี่ยนทุกกิจกรรมทางการตลาดเป็นเหรียญ Popcoin ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เล็กหรือแบรนด์ใหญ่ ก็ใช้ Popcoin ได้

  • ช่วยแก้ปัญหาการวัดผลทางการตลาดและการสร้างแคมเปญ ช่วยเพิ่ม Engagement ให้กับผู้บริโภคได้อย่างตรงเป้าหมาย และเต็มประสิทธิภาพโดยไม่รู้สึกถูกยัดเยียด
  • ช่วยให้คนดูโฆษณาจบ Key Message ออกครบ
  • งบฯน้อยก็ทำแคมเปญใหญ่ได้ เพราะ Popcoin มี Content กิจกรรมจาก 4th Apple และ RS
  • มอบ Value ที่แท้จริงให้คนดู เพราะนอกจาก Popcoin จะเอาไป Bid ประมูลสินค้าและบริการได้แล้ว ในอนาคตยังสามารถนำไปเทรดใน Exchange Platform เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินได้อีกด้วย

ใช้เหรียญทำอะไรได้บ้าง ?

ชาว Popster สามารถแลกสินค้าเหล่านี้ได้ผ่าน Popcoin Application หลังจากเหรียญถูกเปิดตัว เช่น

  • Ringtone เพลงฮิตยุค 90 ในตำนานจากค่าย RS แบบถูกลิขสิทธิ์ มีให้เลือกหลากหลายเพลงจากศิลปินชื่อดังอย่าง โฟร์-มด, FFK, K-Otic ฯลฯ
  • Merchandise จากเพจ Character สุดคิวท์ “แพนด้าตาบวม” อย่าง หมอนแพนด้าตาบวม, ตุ๊กตาแพนด้า และ Photo Set Collection พิเศษที่ Redeem ได้เฉพาะชาว Popster เท่านั้น
  • Collectible Card ของศิลปินที่จะเข้าร่วมใน Food Truck Battle Season 2 ซึ่งเป็น
    กิจกรรม และลิขสิทธิ์ที่ทาง โฟร์ท แอปเปิ้ล มีในการดำเนินการดังกล่าวโดยสมบูรณ์
  • สิทธิในการนำ POPCOIN ไปเข้าร่วมใน Staking Program และได้ POPCOIN เพิ่มฟรี ๆ (จาก Usage Fee ที่เกิดขึ้นจากการที่ Popster
    มาแลกสิทธิผ่าน Popcoin Application) โดยคิดเป็น 5% ของจำนวน POPCOIN ที่ถูกนำมาใช้แลกสิทธิ
  • และยังมีสิทธิมากมายในอนาคต ซึ่งเป็น Content สุด Exclusive จาก 4th Apple และ Partner โดยเฉพาะ รีบสมัครเลยก่อนหมดแคมเปญ Airdrop วันที่ 11 มกราคม 2565

วิธีลงทะเบียน

  1. เข้าเว็บไซต์ https://www.popcoin.co/
  2. คลิก ลงทะเบียนเลย
  3. กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วน (หมายเลขโทรศัพท์, กำหนดรหัสผ่าน, รหัสอ้างอิง(ไม่บังคับ)
  4. กรอกรหัสยืนยันจาก SMS
  5. กรอกอีเมล์
  6. กรอก OTP จากอีเมล์
  7. กรอกข้อมูลส่วนตัวตามความเป็นจริง

แฟนคลับแห่เชียร์

หลังจาก POPCOIN ประกาศเปิดตัว แบมแบม ไอดอลหนุ่มหน้าใสชาวไทยขึ้นแท่น Platform Partner กลุ่มแฟนคลับต่างพากันร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างถล่มทลาย เช่น พูดถึงเรื่องโปรเจ็กต์ Men In Light สารคดีเกี่ยวกับศิลปินสัญชาติไทย ที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ และพูดถึงการปล่อยเหรียญ หรือ Token นี้ ที่ทำให้แฟนคลับได้ติดตาม เป็นต้น

POP = Popular among the people
เค้ารีเฟอร์ประโยคนี้มาอะ แล้วเลือกน้องแบมมาเปิดตัวเป็นพาร์ตเนอร์ของแพลตฟอร์มนี้ ก็ชัดเจนว่าช่วงนี้น้องแบมแบมคือ POP มีมูลค่า ทาเล็บ เริ่ดมากนบบ