สนามบินนานาชาติแมคคาร์แรน เปิดออฟฟิศชั่วคราว “จดทะเบียนสมรสแบบเร่งด่วน” รับวาเลนไทน์

AFP PHOTO
ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับเทศกาลแห่งความรัก “วันวาเลนไทน์” ตรงกับวันที่ 14 กุมภาของทุกปี ที่ตลาดดอกไม้อย่างดอกกุหลาบของทั่วโลกจะคึกคักเป็นพิเศษ รวมถึงอุตสาหกรรมงานแต่งงานด้วยเช่นกัน ที่บรรดาคู่รักมักเลือกแต่งงาน หรือจดทะเบียนสมรสในเทศกาลนี้

 

“ลาสเวกัส” มหานครแห่งความบันเทิง แสงสีเสียงยามค่ำคืนที่ไม่เคยหลับไหล เป็นอีกเมืองหนึ่งที่อุตสาหกรรมธุรกิจการแต่งงานสร้างรายได้เศรษฐกิจท้องถิ่นโดยในแต่ละปีสามารถสร้างรายได้ถึง 2 พันล้านดอลลาร์

โดยที่เขตคลาร์ก เคาท์ตี้ นั้นมีการจดทะเบียสมรสถึง 80,000 ใบต่อปี ซึ่งมากกว่าที่ทำการสาขาอื่นๆ ส่วนในวันวาเลนไทน์นั้นจะมีการจดทะเบียนสมรสราว 1,500 ใบ มากกว่าวันธรรมดาถึง 2 เท่า

AFP PHOTO

และเพื่อตอบโจทย์กับการจดทะเบียนสมรสในเทศกาลแห่งความรักนั้น สนามบินนานาชาติแมคคาร์แรน ได้เปิดออฟฟิศชั่วคราวเพื่อให้บริการ “จดทะเบียนสมรสแบบเร่งด่วน” ขึ้น ซึ่งให้บริการอย่างรวมเร็ว และรอคิวไม่นานขึ้นตั้งแต่วันที่ 9-17 ก.พ. เพื่อให้คู่รักสามารถมาจดทะเบียนที่ออฟฟิศชั่วคราวดังกล่าวได้ โดยมีค่าบริการ 77 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 2,400 บาท

ด้านผู้ที่มาใช้บริการจดทะเบียนสมรสที่ออฟฟิศชั่วคราวที่สนามบินแห่งนี้อย่าง “สเตฟานี” หญิงสาวจากเมืองดัลลัส ระบุว่า เป็นเรื่องที่ตื่นเต้น และดีใจที่มีบริการแบบนี้ เพราะการมายังสนามบินเพื่อนต่อเครื่องไปยังสำนักงานเขตเพื่อรอคิวนาน เป็นสิ่งที่ทำให้เครียดมาก การมีบริการเช่นนี้ทำให้สะดวกสบาย แถมยังรวดเร็วอีกด้วย

Advertisment