ระทึก! อพยพวุ่น ไฟลุกไหม้ “พาวเวอร์เเบงก์” ในห้องโดยสารบนเครื่องบิน ไม่ทราบสาเหตุ (คลิป)

ผู้โดยสารเครื่องบินจีนต้องอพยพวุ่น หลังเกิดเหตุไม่คาดฝัน ไฟลุกไหม้ “พาวเวอร์เเบงก์” ในกระเป๋าช่องเก็บสัมภาระในห้องผู้โดยสารโดยไม่ทราบสาเหตุ เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผู้โดยสารของสายการบิน ไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส ถูกอพยพลงจากเครื่องบินซึ่งกำลังจะเดินทางออกจากเมืองกวางโจว ไปยังนครเซี่ยงไฮ้ หลังจากพาวเวอร์แบงก์ หรือแบตเตอร์รีสำรองแบบพกพา ในกระเป๋าของผู้โดยสารคนหนึ่ง เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา

ในโลกออนไลน์ มีการเผยเเพร่คลิปเหตุการณ์ ขณะกำลังเกิดเปลวไฟลุกไหม้สัมภาระของผู้โดยสารบนชั้นวางเหนือศีรษะ ซึ่งภายหลังมีการเปิดเผยว่าเป็น “พาวเวอร์แบงก์ หรือแบตเตอรี่สำรองแบบพกพา” ซึ่งอยู่ในกระเป๋าของผู้โดยสารคนหนึ่ง โดยพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและผู้โดยสารชายชาวต่างชาติอีกคนช่วยกันสาดน้ำเพื่อดับไฟ

ด้านเเถลงการณ์ของ ไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส ระบุว่า เหตุไฟไหม้บนเที่ยวบิน CZ3539 เกิดขึ้นในขณะที่ผู้โดยสารกำลังขึ้นเครื่อง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จากสำนักงานดับเพลิงและความมั่นคงจะช่วยดับเพลิงได้สำเร็จ โดยไม่พบความเสียหายอื่นๆ เพิ่มเติม

โดยทางสายการบิน ได้จัดเครื่องบินลำอื่นไปส่งผู้โดยสารยังที่หมาย ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติ กวางโจว ไป่หยุน ในเวลา 14:53 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งล่าช้าจากกำหนดการเดิมเกือบ 3 ชั่วโมง

ขณะที่ผู้โดยสารผู้เป็นเจ้าของกระเป๋าที่เกิดไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวน เบื้องต้นพบว่า พาวเวอร์แบงก์ต้นเพลิงดังกล่าว ไม่ได้ถูกใช้งานตอนที่เพลิงลุกไหม้แต่อย่างใด

ชมคลิป