ปลื้มเค-ป็อป! ท่านผู้นำ “คิม จองอึน” ชมโชว์เกิร์ลกรุ๊ปดัง Red Velvet จากเกาหลีใต้ (คลิป)

AFP PHOTO/KCNA VIA KNS

“คิม จองอึน” ผู้นำเกาหลีเหนือ และรี ซอล จู ภริยาร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปิน เค-ป็อป จากเกาหลีใต้ ที่ใช้ชื่อว่า “ย่างเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ” เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่โรงละครพยองยาง แกรนด์ ซึ่งจุผู้ชมได้ 1,500 ที่นั่ง โดยรวมคณะศิลปินทั้งโช จองพิล ศิลปินเพลงป็อบในตำนาน และวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง Red Velvet และศิลปินอีกมากมาย

“ผู้ชมให้การตอบรับที่ยอดเยี่ยม พวกเขาปรบมือกันสนั่นและร้องเพลงตามในช่วงท้ายของคอนเสิร์ต พวกเขาปรบมือให้พวกเราแม้กระทั่งหลังจากที่เราเดินลงจากเวที ฉันรู้สึกประทับใจจริงๆ” ไอรีน สมาชิกวง Red Velvet กล่าว

ปี 2548 คือครั้งสุดท้ายเกาหลีใต้ส่งที่คณะศิลปินนักร้องเดินทางไปเปิดการแสดงที่เกาหลีเหนือ หรือประมาณ 13 ปีที่แล้ว

โดยครั้งนี้ สื่อของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า ผู้นำคิม ได้ร่วมสนุกสนานขยับตัวไปตามจังหวะเพลงด้วย เเละยังได้เปิดโอกาสให้นักแสดงและดาราจากเกาหลีใต้เข้าพบและถ่ายภาพร่วมกันที่หลังเวทีการแสดง

คิม จองอึน ยังได้ให้สัมภาษณ์ โดยระบุถึงความตั้งใจที่มาร่วมชมการแสดงในวันนี้ว่า “ผมรู้ดีว่าผู้คนคงจะสนใจมาก ถ้าผมจะเดินทางมาชม Red Velvet  ตอนเเรกผมวางแผนไว้แค่จะมาร่วมชมคอนเสิร์ตในวันที่ 3 เม.ย.วันเดียวเท่านั้น แต่ผมก็ต้องเปลี่ยนตารางงานเพื่อให้ผมสามารถมาร่วมงานในวันนี้ได้”

หลายฝ่ายมองว่า การส่งคณะเชิงวัฒนธรรมไปเยือนเกาหลีเหนือถือเป็น “เสน่ห์เชิงรุก” ของเกาหลีใต้ ก่อนหน้าที่จะมีการประชุมสุดยอดระหว่าง 2 เกาหลีในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้

ชมคลิป

ท่านผู้นำ 'คิม จอง อึน' ร่วมชมการแสดงเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้

'คิม จอง' อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และภริยา เดินทางเข้าร่วมชมการแสดงของคณะศิลปินหญิง 'Red Velvet' เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้ที่เดินทางไปเปิดการแสดงในโอกาสพิเศษถึงกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือ ปี พ.ศ.2548 คือครั้งสุดท้ายเกาหลีใต้ส่งที่คณะศิลปินนักร้องเดินทางไปเปิดการแสดงที่เกาหลีเหนือ หรือประมาณ 13 ปีที่แล้วขณะที่สื่อของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า ท่านผู้นำคิม ร่วมสนุกสนานขยับตัวไปตามจังหวะเพลงด้วย หลายคนบอกว่า การส่งคณะเชิงวัฒนธรรมไปเยือนเกาหลีเหนือถือเป็น 'เสน่ห์เชิงรุก' ของเกาหลีใต้ ก่อนหน้าที่จะมีการประชุมสุดยอดระหว่าง 2 เกาหลีในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ขณะที่เดียวกัน ท่านผู้นำคิม ยังได้เปิดโอกาสให้นักแสดงและดาราจากเกาหลีใต้เข้าพบและถ่ายภาพร่วมกันที่หลังเวทีการแสดงอีกด้วยการส่งคณะศืลปิน นักร้องนักแสดง ของเกาหลีใต้นับร้อยชีวิตไปแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการตอบแทนเกาหลีเหนือที่ส่งนักร้องและวงดนตรีออร์เครสต้า รวมทั้งคณะกองเชียร์ กองทัพโฉมงาม' มาร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ประเทศเกาหลีใต้เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา

โพสต์โดย VOA Thai เมื่อ 3 เมษายน 2018