บริษัทมะกันเรียกคืนเคสไอโฟนรุ่นมีกากเพชรกว่า 2.7 แสนชิ้น หลังมีรายงานเคสรั่ว ลูกค้าผิวหนังไหม้

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า มิกซ์บิน อิเล็กทรอนิกส์ บริษัทผู้จำหน่ายเคสไอโฟน 6/6s และ 7 ผ่านเว็บไซต์แอมะซอน, เฮนรี เบนเดล, นอร์ดสตรอม แร็ค, โทรี เบิร์ช, วิคทอเรียซีเคร็ต และเก็ทมิกซ์บินดอทคอม ได้เรียกคืนเคสไอโฟนที่ประกอบด้วยกากเพชรในของเหลวราว 275,000 ชิ้น หลังมีรายงานว่าเคสรุ่นดังกล่าวรั่ว ทำให้ของเหลวออกมากระทบผิวหนังของผู้ใช้และมีอาการไหม้และระคายเคือง

โดยคณะกรรมาธิการความปลอดภัยสินค้าอุปโภคบริโภคสหรัฐฯระบุว่า บริษัทดังกล่าวได้ประกาศเรียกคืนสินค้าทันที หลังมีรายงานจากหลายประเทศว่าผู้ใช้เคสรุ่นดังกล่าว 24 ราย มีอาการระคายเคืองที่ผิวหนัง และมีรอยไหม้จากสารเคมี โดยใสจำนวนนั้น 19 รายเป็นชาวสหรัฐอเมริกา

คณะกรรมาธิการฯยังระบุอีกว่า หากเคสดังกล่าวหักหรือแตกออก ของเหลวจะรั่วออกมาและสัมผัสกับผิวหนังของผู้ใช้ ซึ่งมีหนึ่งรายที่ระบุว่าต้องเป็นแผลเป็นถาวรจากการโดนสารเคมีเผาไหม้ ขณะที่ผู้เคราะห์ร้ายรายอื่นระบุว่า นอกจากจะมีแผลไฟไหม้จากสารเคมีแล้ว บริเวณที่โดนของเหลวไม่ว่าจะเป็น ขา, ใบหน้า, คอ, อก และมือ ยังมีอาการบวมด้วย

ทั้งนี้ เคสพลาสติกรุ่นดังกล่าวผลิตจากประเทศจีน

คณะกรรมาธิการฯระบุเพิ่มเติมว่า ลูกค้าที่ซื้อเคสรุ่นดังกล่าวควรหยุดใช้งานเคสทันที และติดต่อกับบริษัทมิกซ์บินเพื่อเรียกเงินคืน