แบบนี้ก็ได้หรือ! แฟชั่นโชว์สุดหรูใน “ซาอุดิอาระเบีย” ใช้โดรนเดินแบบแทนคน

@Lama_algosaibi

ซีเอ็นเอ็นรายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ สำหรับเเฟชั่นโชว์สุดหรู จัดขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่งในซาอุดิอาระเบีย ซึ่งปกติจะเห็นคุ้นชินกับภาพของเหล่านางแบบนายแบบสวมชุดจากเเบรนด์นั้นๆ เเล้วเดินบนแฟชั่นโชว์

โดยแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้เลือกใช้โดรนในการนำชุดออกมาบนเเคทวอล์ก โฆษกของฮิลตัน ในกรุงเจดดาห์ กล่าวกับ ซีเอ็นเอ็นว่า แฟชั่นโชว์จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่โรงเเรมในช่วงรอมฎอน เเละในปีนี้บริษัทอยากทำบางสิ่งเพื่อเป็นการเปลี่ยนเเปลงจึงได้จัดเเสดงโชว์แบบไม่ใช้คน เเต่เลือกที่จะใช้โดรนเเทน

เมื่อทีมงานภายในงานโพสต์คลิปวิดีโอผ่านทางทวิตเตอร์ ทำให้เกิดกระเเสไวรัลออกไปอย่างรวดเร็ว โดยมีบางกลุ่มที่ออกมาเเสดงความคิดเห็นเปรียบเทียบว่าเเฟชั่นโชว์ด้วยโดรนนั้นไม่ต่างจากหนังสยองขวัญ บางคนถึงกับเปรียบเทียบว่ามันไม่ใช่เเฟชั่นโชว์ เเต่เป็นการโชว์ของผี

Alia Khan ประธานชมรมอิสลาม Fashion & Design Council ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์บอกกับซีเอ็นเอ็น ว่า ความคิดเเตกต่างถือเป็นสิ่งยอดเยี่ยมในเเฟชั่นโชว์ เเต่ตนไม่ได้สนับสนุนให้จัดงานในรูปแบบนี้อีกครั้ง

“เมื่อคุณเห็นเสื้อผ้าลอยในอากาศ มันไม่ใช่เรื่องของความงดงาม หรือน่าหลงใหล เต่มันทำให้คุณไม่อยากลองสวมใส่ชุดที่โชว์เเม้เเต่น้อย”

ทั้งนี้ซาอุดิอาระเบีย จัดสัปดาห์แฟชั่นครั้งเเรกในเดือนเมษายน โดยมีนางเเบบสวมใส่ชุดสำหรับผู้ชมเฉพาะผู้หญิง

 

 

คลิปจาก @Lama_algosaibi  @wa7d_riyadh