“เฟซบุ๊ก”ช่วยชีวิต! หญิงมะกันติดในสระว่ายน้ำเกือบ 3 ชั่วโมง โพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก เดลี รายงานว่า เลสลี คาห์น หญิงวัย 61 ปีในเมืองเอปปิง รัฐนิว แฮมป์เชียร์ สหรัฐอเมริกา โชคร้ายติดอยู่ในสระว่ายน้ำหลังบ้านของตัวเองนานเกือบ 3 ชั่วโมง หลังบันไดสระว่ายน้ำหักระหว่างเธอกำลังจะปีนขึ้นมาจากสระ ทำให้เธอพยุงตัว ปีนขึ้นมาไม่ได้ แถมตอนนั้นในบ้านก็ไม่มีใครอยู่สักคน และที่ซ้ำร้ายไปกว่านั้นก็คือ โทรศัพท์มือถือของเธอก็ทิ้งอยู่ในบ้าน ทำให้เลสลีดิ้นรนพยายามหาทางช่วยเหลือตัวเองขึ้นจากสระอยู่นานมาก แต่สุดท้าย เธอก็สามารถใช้ไม้ทำความสะอาดสระ เขี่ยลากเก้าอี้ที่เธอวางไอแพดไว้เข้ามาใกล้ กระทั่งเธอสามารถหยิบไอแพด แล้วโพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือได้ในที่สุด

ทั้งนี้ เลสลี ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ WMUR 9 ว่า เธอขึ้นต้นข้อความโพสต์ด้วยหมายเลข ” 911 ” ซึ่งเป็นหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน เพื่อให้ใครเห็นแล้ว จะได้ดึงดูดสายตา และสนใจโพสต์ขอความช่วยเหลือของเธอโดยเร็ว จากนั้นก็เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอความช่วยเหลือ ซึ่งผลลัพธ์ก็เป็นเช่นนั้น เมื่อไม่นาน ก็มีหญิงเพื่อนบ้านของเธอที่เห็นโพสต์จากเพจเฟซบุ๊ก “Epping Squawks” รีบตรงมาที่บ้านของเลสลี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มา และเพื่อนบ้านอีกหลายคนก็ตามมาที่บ้านเธอ

เลสลี ซึ่งเคยรอดตายจะมะเร็งเต้านม เล่าว่า หลังขึ้นมาจากสระได้ เธอก็รีบโพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อแจ้งให้สมาชิกของเพจ “Epping Squawks” ที่มีอยู่ราว 3,981 คน รู้ว่า เธอปลอดภัยแล้ว และเธอยังได้พูดเธอสิ่งที่เธอเรียนรู้จากประสบการณ์ครั้งนี้ว่า “คุณต้องเผชิญกับอะไรก็ตาม ที่ชีวิตนำพามาสู่คุณ และคุณก็ต้องร้องขอความช่วยเหลือ ดังนั้นคุณจงเตรียมตัวให้พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือผู้อื่นด้วย นั่นคือสิ่งที่ควรทำในชีวิต และชุมชนก็ควรทำเช่นนั้น นั่นคือสิ่งที่ฉันได้จากประสบการณ์นี้”

คลิปจาก Youtube: WMUR-TV

 

ที่มา มติชนออนไลน์