หัวใจแทบวาย! สะพานกระจกในจีนมาพร้อมเอฟเฟ็กต์กระจกร้าว ทำนักท่องเที่ยวตกใจสุดขีด

ทำเอาผู้ได้ดูคลิปช็อกกันไปด้วย สำหรับคลิปที่แหล่งท่องเที่ยวดังของจีนอย่างสะพานกระจกลัดเลาะไปกับภูเขา Taihang ในมณฑลเหอเป่ย์ ตอนเหนือของประเทศจีน ซึ่งมีเอฟเฟกต์กระจกร้าวจนทำให้ชายชาวจีนที่มาท่องเที่ยวตกใจสุดขีดและอยู่ในอาการหวาดกลัว

ทั้งนี้ สะพานกระจกดังกล่าวถูกสร้างขึ้นให้เลียบไปกับภูเขา ยาว 266 เมตร สูงราว 1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล โดยภาพกระจกแตกร้าวในคลิปเป็นเอฟเฟ็กต์พิเศษที่ใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ ซึ่งหากมีใครเดินอยู่ด้านบน เอฟเฟ็กต์ก็จะปรากฏขึ้น

แต่เอฟเฟ็กต์ดังกล่าวไม่ได้มาแค่ภาพ แต่ยังมาพร้อมกับเสียงกระจกแตกด้วย ทำให้ดูมีความสมจริงมากขึ้นไปอีก แต่ก็เกิดคำถามจากประชาชนทั่วไปว่า เหมาะสมแล้วหรือไม่กับการนำเอฟเฟ็กต์นี้มาใช้งาน

โดยผู้ใช้งานเว็บไซต์ Weibo รายหนึ่งระบุว่า หากเป็นตนคงตกใจมาก และคนที่มีอาการโรคหัวใจอาจหัวใจวายได้แน่นอน ขณะที่ผู้ใช้งานอีกรายหนึ่งระบุว่าสถานที่ดังกล่าวควรจะมีป้ายเตือนสำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ

ทั้งนี้ สะพานกระจกถูกสร้างขึ้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในจีน โดยปัจจุบันมีสะพานกระจกสร้างตามอุทยานแห่งชาติแล้วกว่า 60 สะพาน และยังมีโครงการสร้างอีกหลายแห่ง แต่สำหรับที่นี่เป้นแห่งแรกที่มีการติดตั้งเอฟเฟ็กต์ดังกล่าว