ซุปตาร์แดนปลาดิบ “ปิโกะทาโร่” เจ้าของเพลงฮิต PPAP เตรียมขึ้นเวทีโชว์ “ทรัมป์” เยือนญี่ปุ่น

AFP PHOTO / Kazuhiro NOGI

ซุปตาร์แดนปลาดิบ “ปิโกะทาโร่” เจ้าของเพลงฮิต Pen Pineapple Apple Pen (PAPP) เตรียมขึ้นเวทีในงานเลี้ยงอาหารค่ำ ต้อนรับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ กับภารกิจเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการในวันที่ 5-7 พ.ย.นี้

เจแปนไทมส์ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวในรัฐบาลญี่ปุ่น เปิดเผยว่า รัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมจัดงานเลี้ยงต้อนรับประธานาธิบดีทรัมป์ โดยให้นายคาสุฮิโตะ โคซากะ หรือนักเเสดงตลกชื่อดังที่รู้จักกันดีในนาม “ปิโกะทาโร่” ขึ้นโชว์ให้ความบันเทิงในงานดังกล่าว

โดยก่อนหน้านี้ ผู้นำสหรัฐเคยกล่าวกับนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นว่าเขาชื่นชอบคลิปเพลง PAPP อีกทั้งหลานสาวของเขาก็เป็นเเฟนคลับของปิโกะทาโร่เช่นกัน ทั้งนี้เพลงเเละท่าเต้นของ เพลง Pen Pineapple Apple Pen (PAPP) โด่งดังไปทั่วโลกเมื่อเดือน พ.ย.ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันยอดวิวยูทูบทะลุ 111 ล้านวิว

นอกจากตารางการเเสดงของ “ปิโกะทาโร่” เเล้ว รัฐบาลญี่ปุ่นยังให้นายฮิเดกิ มัตสึยามะ โปรกอล์ฟชาวญี่ปุ่น มือวางอันดับ 4 ของโลก ลงสนามร่วมกับประธานาธิบดีทรัมป์และนายกฯ อาเบะที่สนามกอล์ฟใหญ่ ในเมืองคาวาโกเอะ จังหวัดไซตามะ ซึ่งจะใช้เป็นสนามแข่งกอล์ฟโอลิมปิกโตเกียว ปี 2020

สำหรับภารกิจทัวร์เอเชียของผู้นำสหรัฐ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศต่างๆ เป็นเวลา 11 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย.นี้ โดยทรัมป์มีกำหนดการเดินทางเยือนญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน เวียดนาม และฟิลิปปินส์ รวมทั้งการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนและเอเปค โดยประเด็นการพูดคุยมีทั้งเรื่องการค้าและความมั่นคง พร้อมจับตามองประเด็นเกาหลีเหนือ