เพื่อไทย แสดงความเสียใจครอบครัวเหยื่อ #กราดยิงหนองบัวลำภู

เพื่อไทย
โลโก้พรรคเพื่อไทย

พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ จากเหตุการณ์ที่หนองบัวลำพู นอกจากนี้ ยังมีนักการเมืองหลายรายได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความไว้อาลัยด้วย

วันที่ 6 ตุลาคม 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ในนามพรรคเพื่อไทย แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อกรณีเหตุกราดยิงที่ศูนย์เด็กเล็กฯ จังหวัดหนองบัวลำภู

“ผมรู้สึกเศร้าและสะเทือนใจอย่างที่สุด และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้สูญเสียชีวิตและบาดเจ็บจากการสังหารผู้บริสุทธิ์อย่างโหดเหี้ยมที่อำเภอนากลางจังหวัดหนองบัวลำภูในวันนี้”

“ไม่มีอะไรจะมาทดแทนความสูญเสียของทุกคนในวันนี้ ผมและสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนขอแสดงความเสียใจและขอส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้สูญเสีย และเรียกร้องภาครัฐให้เร่งสอบสวนการสังหารผู้บริสุทธิ์เป็นจำนวนมากในครั้งนี้ และเร่งเยียวยาญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตตามกฎหมายโดยเร็ว”

“พรรคเพื่อไทยขอประณามการสังหารผู้บริสุทธิ์และการใช้ความรุนแรงในสังคม และขอเรียกร้องรัฐบาลให้เร่งหาสาเหตุและออกมาตรการไม่ให้เกิดเหตุการณ์เกิดซ้ำอีกด้วยความเสียใจและอาลัยยิ่ง”

ขณะที่นักการเมืองจากพรรคการเมืองต่าง ๆ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเสียใจและไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า ดิฉันรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อข่าว กราดยิงหนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 32 ศพ รวมถึงเด็กเล็กและผู้สูงอายุ ดิฉันขอให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้เหตุการณ์บานปลายไปมากกว่านี้ และหวังว่าภาครัฐจะมีมาตรการป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุกราดยิงซ้ำอีก

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ทวีตข้อความ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุยิงลูก-ภรรยา เสียชีวิตก่อนฆ่าตัวตายตาม ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด 35 ราย ผมและพรรคก้าวไกลขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกคนครับ

นายกรณ์ จาติกวณิช กรรมการบริหารพรรคชาติพัฒนากล้า ทวีตข้อความ ระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจมาก ผมขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิต และครอบครัวจากเหตุการณ์กราดยิงที่หนองบัวลำภูครับ

นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความ ระบุว่า ผมตกใจและสะเทือนใจอย่างที่สุดขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเด็ก ครูและผู้สูญเสียทุกคนในเหตุการณ์ที่ศูนย์เด็กเล็กในจังหวัดหนองบัวลำภู ขอให้กำลังใจผู้เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาและเยียวยาทุกคน

ขณะที่ น.ส.เบนจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวีตข้อความ ระบุว่า นับเป็นเหตุสะเทือนใจอย่างยิ่ง เกิดเหตุ #กราดยิงหนองบัวลำภู ในศูนย์เด็กเล็ก เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 20 กว่าราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก และผู้ใหญ่ ส่วนผู้ก่อเหตุที่เป็นอดีตตำรวจ ยังคงหลบหนี

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ผู้ที่ก่อเหตุกราดยิงเด็กในศูนย์เด็กเล็ก จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เป็นอดีตนายตำรวจที่มีอาวุธครบมือ และมีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธเป็นอย่างมาก ขอให้ประชาชนหลบอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งสกัดคนร้าย และควบคุมสถานการณ์ กราดยิงหนองบัวลําภู

จากเหตุการณ์ กราดยิงโคราช จนมาถึง กราดยิงหนองบัวลําภู สะท้อนว่าในวงการทหาร และตำรวจ ต้องมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น ซึ่งอาจรวมถึงปัญหาสุขภาพจิต และปัญหาการบังคับบัญชา ฯลฯ ถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ ก็เท่ากับว่า ชีวิตของประชาชนต้องตกอยู่ภายใต้ความเสี่ยงของคนที่มีอาวุธอยู่ในมือเหล่านี้

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความ ระบุว่า

ขอพี่น้องสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนทุกท่าน ช่วยกันระมัดระวังไม่ส่งต่อการเสนอภาพโศกนาฏกรรม กราดยิงหนองบัวลำภู ซึ่งมีผู้คนและเด็กเล็กเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก อย่าให้ภาพเป็นการตอกย้ำและทำร้ายต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย นาทีนี้พวกเขาต้องการกำลังใจจากทุก ๆ คนอย่างสูงสุด