นายกฯ ย้ำพร้อมให้ความเป็นธรรมครอบครัว “น้องเมย” จ่อแพทยสภา เป็นหน่วยงานกลางร่วมสอบ

เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่โรงเรียนเตรียมทหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการให้ความเป็นธรรมกับญาติของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิต ว่ากำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม เราก็พร้อมชี้แจง และให้ความเป็นธรรมทุกประการ เราจะไปปกปิดอะไรไม่ได้ ซึ่งตนได้เน้นย้ำไปยัง พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ต้องชี้แจง และทำความเข้าใจ หากอะไรเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับกฎหมายก็ต้องว่ากันไป เรายินดีทุกประการ

มีรายงานว่า หลังจากญาติของน้องเมยได้เข้าพบคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่มีพล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร เป็นประธานที่ กองบัญชาการกองทัพไทย เมื่อวันอังคารที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา โดยได้นำผลวินิจฉัยสาเหตุการเสียชีวิตของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาให้ดู ซึ่งไม่ตรงกับผลการพิสูจน์ของกองพยาธิวิทยา โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ที่คณะกรรมการฯ ใช้เป็นข้อมูล ทางกองบัญชาการกองทัพไทย จึงได้ปรึกษาหารือกับญาติ เปิดให้มีหน่วยงานอื่นเข้ามาร่วมตรวจสอบโดยมีแนวโน้มให้แพทยสภา กระทรวงสาธารณสุขเข้าเป็นหลักด้วย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าญาติของน้องเมย ได้แจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย จนทำให้เกิดการเสียชีวิตนักเรียนเตรียมทหารรายหนึ่งที่ สภอ.บ้านนา จ.นครนายก ด้วย

 

ที่มา : มติชนออนไลน์