เรือหลวงสุโขทัย : พบร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 เครื่องแต่งกายบ่งชี้เป็นกำลังพล

ข่าวเรือหลวงสุโขทัย อับปาง

ทีมค้นหาร่างกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยพบร่างอีก 1 ราย ใกล้เกาะสัก ชุมพร รอพิสูจน์อัตลักษณ์

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 แถลงข่าวความคืบหน้าในการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง และแผนการค้นหาล่าสุด ณ ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัย กองทัพเรือ/ศรชล. ท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า หน่วย UAV ของกองทัพเรือ พบร่างผู้เสียชีวิตใกล้เกาะสัก ชุมพร พื้นที่ 9A ขณะนี้ได้มีเรือประมงเฝ้าอยู่

จากนั้นกำลังนำเรือ 611 จากกรมประมงเข้าไปรับ และจะนำร่างจากชุมพรส่งมายังมูลนิธิสว่างราษฏร์ศรัทธาธรรมสถาน โดยเป็นเครื่องแต่งกายที่บ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลของเรือหลวงสุโขทัย

เรือหลวงสุโขทัย

ด้านหมู่เรือที่ 1 โดย เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงตากสิน เรือหลวงนราธิวาส เรือหลวงกระบุรี ต.270 ต.114 และอากาศยานของกองทัพเรือ ซึ่งได้มีหน่วยงานอื่นสนับสนุนการค้นหาทางอากาศ โดยมีอากาศยานจากกองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ยังคงปฏิบัติการค้นหาเช่นเดิม และหมู่เรือที่ 2 เรือหลวงบางระจัน ได้ออกเดินทางเข้าไปในพื้นที่ปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 03.00 น.

เวลา 06.00 น.เรือหลวงราวีนำนักประดาน้ำจากกรมสรรพาวุธทหารเรือ จำนวน 53 นาย เดินทางเข้าพื้นที่เพื่อปฏิบัติการใต้น้ำทันที รับการค้นหาการชายฝั่งยังคงเป็นการเดิม ซึ่งจะปูพรมค้นหาทางเท้า ริมชายหาดและตามเกาะต่าง ๆ

สำหรับร่างกำลังพลที่เสียชีวิตทั้ง 8 นาย ที่พิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ยังคงรอญาติเดินทางมายังมูลนิธิเพื่อดำเนินการทางเอกสารตามกฎหมายต่อไป